Syria tấn công ồ ạt vào phe nổi dậy

29/07/2012 03:05 GMT+7

Ngày 28.7, quân đội chính phủ Syria phát động cuộc tấn công quy mô lớn vào thành phố Aleppo, vùng tây bắc nước này và là nơi phe nổi dậy chiếm giữ phần lớn từ ngày 20.7. Tuy nhiên, cuộc tấn công của lực lượng chính phủ đối mặt không ít khó khăn.

AFP dẫn lời một quan chức an ninh Syria thừa nhận: “Phe nổi dậy đóng ở các con đường hẹp, nên cuộc tấn công gặp nhiều khó khăn”. Trong khi đó, thiếu tá Abdel Jabbar al-Oqaidi thuộc Quân đội Tự do Syria tuyên bố đã phá hủy 8 xe bọc thép và 100 xe tăng của lực lượng chính phủ tham gia tấn công quận Salaheddin, ngoại ô Aleppo.

Syria tấn công ồ ạt vào phe nổi dậy 
Vũ khí của phe nổi dậy tại Syria - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, một số tổ chức quốc tế thông báo các vụ đụng độ khiến ít nhất 10 binh sĩ và 6 thành viên phe nổi dậy thiệt mạng, dân thường cũng đang tìm cách tháo chạy. Trước tình hình này, TTK LHQ Ban Ki-moon kêu gọi Damascus ngưng tấn công vào Aleppo. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thì tuyên bố Ankara không thể tiếp tục quan sát mà sẽ có hành động khi bạo lực ở Syria lan sang biên giới phía nam của nước này. Trong khi đó, Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo sự ủng hộ quốc tế đối với phe nổi dậy sẽ khiến tình hình đẫm máu hơn và Damascus càng không nhượng bộ. Trong một diễn biến khác, báo The Washington Post ngày 27.7 dẫn một số tài liệu cho hay chính quyền Syria, được sự hỗ trợ của Iran, đã mở rộng kho vũ khí hóa học trong nhiều năm qua.

Văn Khoa

>> Thành phố Aleppo của Syria trong thế giằng co
>> Malaysia sơ tán công dân khỏi Syria
>> Thêm quan chức ngoại giao Syria đào tẩu
>> Kho vũ khí hóa học của Syria lớn nhất nhì Trung Đông
>> Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa biên giới với Syria

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.