Nga bác tin tức muốn đặt căn cứ ở hải ngoại

28/07/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga ngày 27.7 đã bác bỏ tin tức nói rằng Moscow có kế hoạch thành lập căn cứ hải quân đầu tiên ở hải ngoại sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga ngày 27.7 đã bác bỏ tin tức nói rằng Moscow có kế hoạch thành lập căn cứ hải quân đầu tiên ở hải ngoại sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991.

Trước đó, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Tư lệnh hải quân Nga Viktor Chirkov nói rằng nước này xem Cuba, Việt Nam và quần đảo Seychelles là các vị trí tiềm tàng để đặt căn cứ.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định phó đô đốc Viktor Chirkov chưa bao giờ đưa ra các bình luận như vậy, theo tin tức của BBC.

Nga bác tin tức muốn đặt căn cứ ở hải ngoại
 Tàu hải quân Nga trên đường đến cảng Tartus ở Syria - Ảnh: AFP

Nga đã đóng cửa căn cứ hải quân tại Cam Ranh của Việt Nam vào năm 2002 trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Nga Vladimir Putin và hiện chỉ có căn cứ tại Ukraine và Syria. Tổng thống Putin đã cam kết sẽ phục hồi sức mạnh quân sự Nga.

Trong những năm gần đây, Moscow đã mở rộng hoạt động hải quân ở hải ngoại, bao gồm việc tham gia vào các chiến dịch chống cướp biển ở gần Somalia.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Chirkov phát biểu trong một cuộc phỏng vấn: “Đúng là chúng tôi đang làm việc để cung cấp cho hải quân các căn cứ ở ngoài liên bang Nga”.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phó đô đốc Chirkov không phát biểu như thế và chủ đề đó không được đề cập trong cuộc phỏng vấn.

“Các vấn đề liên quan đến quan hệ quốc tế không thuộc trách nhiệm của tư lệnh hải quân”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên website.

Bộ này bổ sung rằng các bình luận trên xuất phát từ “sự tưởng tượng của tác giả, người thích đặt xu hướng giật gân lên trên năng lực và đạo đức nghề nghiệp”.

Sơn Duân

>> Hải quân Nga muốn căn cứ ở nước ngoài
>> Chiến lược mới của hải quân Nga
>> Tàu Hải quân Nga thăm Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.