Mitt Romney bị "mỉa mai" ở Anh

28/07/2012 09:03 GMT+7

(TNO) Để đáp lại lời chê bai công tác chuẩn bị Olympic tại Anh của ứng viên tổng thống Mỹ Mitt Romney, Thủ tướng Anh David Cameron khẳng định hôm 26.7 rằng Anh sẽ có một kỳ Olympic đáng nhớ, còn Thị trưởng London Boris Johnson thì đem ông Romney ra làm trò cười.

>> Romney chê công tác chuẩn bị Olympic của Anh

Có mặt tại thủ đô London (Anh) để tham dự lễ khai mạc Olympic diễn ra vào ngày 27.7, ông Romney hôm 26.7 đã phát biểu trên một kênh truyền hình rằng, nước Anh đã không có sự chuẩn bị tốt cho sự kiện thể thao lớn này khi các công ty an ninh tư nhân thiếu nhân viên bảo vệ sự kiện.

Ứng viên đảng Cộng hòa này thậm chí còn nghi ngờ ra mặt về sự hưởng ứng của người dân Anh đối với Olympic.

Thủ tướng Anh đáp trả lời chê bai của ông Romney
Thủ tướng Anh David Cameron - Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu trước đêm khai mạc, Thủ tướng Cameron cho biết an ninh tại Olympic “là vấn đề quan trọng bậc nhất” và khẳng định kỳ thế vận hội lần này sẽ là minh chứng cho thấy nước Anh đủ sức đăng cai các sự kiện tầm cỡ thế giới.

Thủ tướng Anh cũng nói thêm là ông tin chắc, dù kinh tế vẫn đang suy thoái, nhưng người dân Anh sẽ nhiệt liệt hưởng ứng các cuộc tranh tài Olympic, và cũng không quên mỉa mai chức vụ trưởng ban tổ chức Olympic Mùa Đông tại thành phố Salt Lake (Mỹ) vào năm 2002 của ông Romney.

“Chúng ta đang tổ chức Olympic tại một trong những thành phố nhộn nhịp và năng động nhất thế giới. Và dĩ nhiên, tổ chức Olympic tại đây sẽ dễ dàng hơn tổ chức tại một nơi xa xôi hẻo lánh ít người biết đến”, AFP dẫn lời phát biểu của ông Cameron.

Ngoài Thủ tướng Anh Cameron, Thị trưởng London Boris Johnson hôm 26.7 cũng đem ông Romney ra làm trò cười.

Phát biểu trước đám đông 60.000 người tham gia buổi hòa nhạc tại công viên Hyde ở London, ông Johnson nói: “Có người ngoại quốc, vốn không biết gì về công tác chuẩn bị cho Olympic của người dân London chúng ta trong suốt 7 năm qua. Tôi nghe người đó có tên là Mitt Romney và ông ta muốn biết liệu chúng ta đã sẵn sàng cho Olympic hay chưa. Vậy chúng ta đã sẵn sàng chưa?”.

“Đã sẵn sàng”, đám đông hét vang.

Hoàng Uy

>> Olympic London: Tốn 13,5 triệu đồng để làm một huy chương vàng
>> London “mạnh tay” với gái mại dâm trước thềm Olympic
>> Ông Romney công du 5 nước
>> Con của Romney không muốn cha chạy đua vào Nhà Trắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.