Indonesia, Trung Quốc bàn kế hoạch sản xuất tên lửa

27/07/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Indonesia và Trung Quốc vừa bắt đầu đàm phán về kế hoạch hợp tác sản xuất tên lửa chống tàu C-705 tại nước Đông Nam Á này, theo báo The Jakarta Post ngày 27.7.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Indonesia Hartind Asrin cho hay, cuộc đàm phán diễn ra trong cuộc họp bàn về hợp tác quốc phòng hai bên tại thủ đô Jakarta ngày 25.7.

“Cuộc họp bàn về nhiều nỗ lực nâng cao hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Chúng tôi đã chuẩn bị một khu vực sản xuất tên lửa hướng ra biển để có thể tiến hành thử nghiệm”, ông Hartind cho hay.

Indonesia, Trung Quốc bàn kế hoạch sản xuất tên lửa
Tên lửa chống tàu C-705 của Trung Quốc - Ảnh: China.com.cn

Cũng theo ông Hartind, tên lửa C-705, do Trung Quốc chế tạo, có tầm bắn 120 km và hải quân Indonesia đã thử thành công tên lửa này ở eo biển Sunda.

Một số nguồn tin cho The Jakarta Post hay, dự kiến thỏa thuận hợp tác sản xuất tên lửa C-705 của hai nước sẽ được ký vào năm 2013.

Chủ tịch Ủy ban về quốc phòng Mahfudz Shiddiq thuộc Hạ viện Indonesia cho rằng, kế hoạch hợp tác sản xuất tên lửa như trên nhằm đưa Indonesia tiến đến bước tự phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của mình.

Ngoài Trung Quốc, Indonesia đang hợp tác với Hàn Quốc sản xuất máy bay chiến đấu và tàu ngầm; với Hà Lan đóng tàu khu trục nhỏ; và với Tây Ban Nha sản xuất máy bay vận tải.

Văn Khoa

>> Đài Loan sẽ triển khai hệ thống tên lửa mới
>> Thổ Nhĩ Kỳ điều động tên lửa đến sát Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ đưa tên lửa đến sát biên giới Syria
>> Trung Quốc có thể nâng cấp vũ khí hạt nhân vì lá chắn tên lửa Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.