Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

26/07/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Chiều 26.7, hàng trăm đoàn viên thanh niên, gia đình liệt sĩ đã có mặt tại Nghĩa trang liệt sĩ Bình Chánh, Q.Bình Tân (TP.HCM) để dâng hương, thắp nến, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc.

Lễ viếng và thắp nến do Đoàn thanh niên cơ quan phía Nam Trung ương Đoàn phối hợp với Quận đoàn Bình Tân và Huyện đoàn Bình Chánh (TP.HCM) thực hiện nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2012).

Buổi lễ nhằm thể hiện lòng tri ân sâu sắc của thế hệ sau dành cho các anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các chiến sĩ của Trung đoàn Đặc công 117 đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tham dự buổi lễ có bà Đỗ Thị Lan, Phó bí thư Đảng ủy phía Nam Cơ quan T.Ư Đoàn, các vị lãnh đạo H.Bình Chánh và Q.Bình Tân cùng hơn 500 đoàn viên thanh niên và đặc biệt là gia đình của các liệt sĩ.

Sau phút mặc niệm, mọi người đã cùng nhau dâng hoa, thắp hương và thắp nến lên đài liệt sĩ, bia tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng, bia tưởng niệm Trung đoàn Đặc công 117.


Rất đông các lãnh đạo, đoàn viên thanh niên và gia đình liệt sĩ có mặt tại buổi thắp nến tri ân


Bà Đỗ Thị Lan, Phó bí thư Đảng ủy phía Nam cơ quan T.Ư Đoàn (bìa trái) dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc


Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

* Tối 26.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận phối hợp với Ban trị sự Phật giáo Ninh Thuận tổ chức lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận và hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh cùng thân nhân các gia đình liệt sĩ đã đến tham dự.

 
Nghĩa trang liệt sĩ Ninh Thuận rực sáng ánh đèn

 

 
Lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Sau nghi thức dâng hương và lễ cầu siêu, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh cùng thân nhân các gia đình liệt sĩ đã thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho Tổ quốc.

Tin, ảnh: Thiên Hương - Thiện Nhân

>> Thắp nến tri ân
>> Tuổi trẻ cả nước thắp nến tri ân
>> Thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ
>> Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ
>> Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.