Đồng bộ hóa iOS với Mountain Lion thông qua iCloud

28/07/2012 10:17 GMT+7

(TNO) Với việc vừa tung ra bản Mac OS X 10.8 Mountain Lion cùng khả năng làm việc tốt với dịch vụ iCloud, người dùng có thể đồng bộ rất nhiều dữ liệu quan trọng từ iPhone, iPad qua lại các máy Mac dùng hệ điều hành này.

Cách thực hiện như sau:

Người dùng phải chắc chắn trên các thiết bị iPhone, iPad và máy Mac cùng sử dụng chung một tài khoản Apple ID.

Để kích hoạt dịch vụ iCloud ở bản Mac OS X 10.8 Mountain Lion, hãy truy cập vào phần System Preferences và đăng nhập vào bằng tài khoảng Apple ID của mình. Sau đó, lựa chọn các dữ liệu mà mình muốn đồng bộ.

 
Thao tác thực hiện trên máy Mac dùng hệ điều hành Mountain Lion - Ảnh chụp màn hình

Trên các thiết bị iOS khác như iPhone, iPad, bạn hãy truy cập vào phần Settings > iCloud, rồi nhập tài khoản Apple ID mình vào và lựa chọn các dữ liệu nào mà mình muốn đồng bộ.

 
Thao tác thực hiện trên iOS - Ảnh chụp màn hình

Lúc này việc đồng bộ hóa sẽ tự động được thực hiện khi máy có kết nối với internet. Các thành phần như Mail, Calendar, Notes, Reminders,... sẽ được tự động đồng bộ qua lại khi có thông tin mới.

Riêng trình duyệt Safari thì còn có thêm tính năng lưu lại mọi trang web mà người dùng mở trên thiết bị chạy hệ điều hành Mac OS X 10.8 Mountain Lion, để các thiết bị như iPhone, iPad có thể thấy được các trang web này trong lần mở Safari mới nhất.

Thành Luân

>> Apple "hạ sơn" Mac OS X 10.8 Mountain Lion
>> Đã có trình duyệt Safari 6
>> Trojan tấn công MAC OS X
>> iTunes in the Cloud được mở rộng
>> Google giới thiệu tính năng Cloud Connect
>> Creative Cloud chính thức "lên mây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.