Bắt cán bộ thi hành án “đạo diễn” đấu giá tài sản

26/07/2012 08:01 GMT+7

(TNO) Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao ngày 25.7 cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Thiên Trường, nguyên Chấp hành viên thi hành án dân sự H.Phú Hòa, tỉnh Phú Yên về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

(TNO) Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao ngày 25.7 cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Thiên Trường, nguyên Chấp hành viên thi hành án dân sự H.Phú Hòa, tỉnh Phú Yên về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

>> Khởi tố nguyên Chi cục trưởng Chi cục thi hành án

Theo cơ quan điều tra, năm 2001, ông Tường được cơ quan thi hành án H.Phú Hòa giao nhiệm vụ thực hiện quyết định thi hành án đối với một công dân trong việc trả nợ khoản vay hơn 12 triệu đồng của ngân hàng.

Tháng 7.2003, ông Tường kê biên, định giá nhà và đất của công dân này rồi tổ chức bán đấu giá. Sau đó, căn nhà và đất nói trên được một người dân đấu trúng ở mức giá 35 triệu đồng.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra làm rõ, việc đấu giá thực chất là do ông Tường dàn xếp.

Căn nhà và đất sau khi đấu giá xong đã được bán lại cho chính ông Tường, một thời gian sau thì ông Tường lại bán cho người khác và thu khoản lời hơn 90 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, ông Tường đã làm trái nhiều quy định pháp luật: không tổ chức xác minh tài sản cho người thi hành án, không xác minh tài sản kê biên là chung hay riêng, thông tin đấu giá không được niêm yết công khai nhằm hạn chế nhiều người biết để tham gia đấu giá.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.