Ca sĩ Nga bị đuổi khỏi buổi hòa nhạc vì hình xăm phát xít

23/07/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Nam ca sĩ opera Nga Yevgeny Nikitin bị đuổi khỏi một buổi hòa nhạc tại Đức vì trên ngực anh có hình xăm chữ thập ngoặc và nhiều biểu tượng Đức quốc xã khác, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 22.7.

(TNO) Nam ca sĩ opera Nga Yevgeny Nikitin bị đuổi khỏi một buổi hòa nhạc tại Đức vì trên ngực anh có hình xăm chữ thập ngoặc và nhiều biểu tượng Đức quốc xã khác, theo tin tức từ tờ The Telegraph (Anh) ngày 22.7.

Ca sĩ Yevgeny Nikitin, 38 tuổi, đã bị buộc phải rời khỏi chương trình ca nhạc tại bang Bayern (Đức), sau khi nhà tổ chức phát hiện anh này có xăm nhiều biểu tượng phát xít Đức trên ngực.

Dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 25.7 tới, sự kiện âm nhạc này đặc biệt “nhạy cảm” với những yếu tố liên quan đến Đức quốc xã vì chương trình được tổ chức để vinh danh các tác phẩm của nhà soạn nhạc lừng danh người Đức Richard Wagner.

Nhà soạn nhạc Richard Wagner vốn là một người có khuynh hướng bài Do Thái. Bà Winifred Wagner, con dâu nhà soạn nhạc này từng là bạn của trùm phát xít Adolf Hitler.

Được biết, ca sĩ Nikitin đã xăm những biểu tượng này hồi còn trẻ. Phát biểu trong một thông báo, ca sĩ này chia sẻ “đã không hay biết về những phiền toái và xúc phạm mà các hình xăm này gây ra cho buổi hòa nhạc”.

“Tôi đã xăm chúng hồi còn trẻ. Đó là một sai lầm lớn và tôi ước gì mình đã không làm như vậy”, Nikitin phát biểu trong một bức thư điện tử gửi báo Bild am Sonntag (Đức).

Hoàng Uy

>> Madonna bị kiện vì so sánh bà Le Pen với phát xít
>> Sát thủ Na Uy chào kiểu phát xít tại phiên tòa
>> Tân phát xít sát nhân hàng loạt tại Đức
>> Đức khai quật hài cốt trùm phát xít Rudolf Hess

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.