Giao tranh tiếp tục khốc liệt ở Syria

22/07/2012 03:20 GMT+7

Hôm qua, giao tranh dữ dội giữa quân đội chính phủ với lực lượng nổi dậy ở thành phố Aleppo, Syria, tiếp tục bước sang ngày thứ hai, theo AFP .

Trong khi đó, quân chính phủ vốn trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, phát động cuộc tổng phản công nhằm vào phe nổi dậy tại thủ đô Damascus và nhiều khu vực khác từ ngày 20.7. Theo truyền hình Syria, lực lượng trung thành với ông al-Assad đã giành lại quyền kiểm soát khu vực Midan thuộc Damascus. Chiến dịch phản công được tiến hành sau khi quân nổi dậy chiếm giữ 3 cửa khẩu biên giới quan trọng giữa Syria với Iraq vào 19.7. Đến hôm qua, giới chức Iraq thông báo phe nổi dậy vẫn chiếm 2 cửa khẩu và quân chính phủ giành lại được 1 cửa khẩu.

 Giao tranh tiếp tục khốc liệt ở Syria 1
Đạn pháo vẫn đang bao trùm Syria - Ảnh: AFP

Theo các tổ chức quốc tế, số người thiệt mạng do các cuộc giao tranh ở Syria đã lên tới hơn 560 người trong 3 ngày qua. Trước tình hình này, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm qua phát biểu rằng giới chức Syria không bảo vệ được dân thường và kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để ngăn chặn bạo lực tại nước này. Trước đó một ngày, HĐBA LHQ bỏ phiếu thông qua nghị quyết kéo dài sứ mệnh của quan sát viên LHQ tại Syria thêm 30 ngày. Trong khi đó, RIA-Novosti dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20.7 cảnh báo phương Tây không được bỏ qua khuôn khổ của HĐBA LHQ để đơn phương can thiệp vào Syria.

Văn Khoa

>> Israel chuẩn bị phương án can thiệp vào Syria
>> Quân nổi dậy Syria tiến mạnh
>> Syria bác bỏ tin tức Tổng thống Assad chấp nhận ra đi
>> Tin tức trái ngược về phu nhân tổng thống Syria
>> Quân nổi dậy Syria chiếm các cửa khẩu biên giới
>> Phe đối lập Syria gia tăng sức ép
>> Đánh bom ở Damascus, bộ trưởng Quốc phòng Syria thiệt mạng
>> Syria có thể sử dụng vũ khí hóa học
>> Iran đề xuất hội đàm về Syria
>> LHQ lên án vụ thảm sát ở Syria
>> Syria không bắn hạ chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ
>> Syria “xuất kho vũ khí hóa học”
>> Không có chuyên gia Nga trong quân đội Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.