Bắt 2 người trong vụ hành hung nông dân Văn Giang

22/07/2012 12:25 GMT+7

(TNO) Công an H.Văn Giang, Hưng Yên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 trong số 7 người có liên quan tới vụ hành hung khiến 3 nông dân ở xã Xuân Quan, H.Văn Giang, Hưng Yên phải nhập viện.

(TNO) Ngày 22.7, đại tá Ngô Xuân Phương, Trưởng Công an H.Văn Giang (Hưng Yên) cho biết, đã xác định được danh tính của nhóm người gồm 7 thanh niên tham gia vào vụ hành hung làm 3 nông dân ở xã Xuân Quan phải nhập viện điều trị.

Công an H.Văn Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 trong số 7 người nói trên. Đó là Đinh Văn Huỳnh (28 tuổi, quê quán xã Liên Nghĩa, H.Văn Giang, Hưng Yên) và Nguyễn Tuấn Dũng (35 tuổi, quê quán thị trấn Văn Giang, H.Văn Giang).

Hiện Công an H.Văn Giang đang khẩn trương truy bắt 5 người liên quan còn lại để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan tới vụ việc trên, trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 16 giờ ngày 12.7, tại thôn 1, xã Xuân Quan, H.Văn Giang, ông Đàm Văn Đồng (52 tuổi) và 5 người dân khác trong thôn có tới khu cánh đồng Cầu Vai để xem xây dựng một dự án ở gần đó.

Khi quay trở về, nhóm ông Đồng bị gần 20 nam thanh niên cởi trần, cầm theo gậy gộc đuổi đánh. Bị tấn công, nhóm ông Đồng buộc phải chạy vào một nhà người dân cùng thôn để trốn. Tuy nhiên, số thanh niên này vẫn hung hăng phá cửa lao vào, cầm gậy phang túi bụi vào người.


Số hung khí mà nhóm côn đồ dùng tấn công người dân - Ảnh: Hà An

Trong lúc hỗn loạn, 4 người khác may mắn trốn thoát, còn lại ông Đồng và ông Đàm Văn Nghiệp (54 tuổi) bị nhóm thanh niên này đánh trọng thương, khắp mình vấy máu.

Cách đó không xa, cụ ông Lê Thạch Bàn (73 tuổi) đang ở nhà thì thấy tiếng kêu cứu, liền vội lao ra cửa xem sự tình thế nào. Nhưng vừa bước ra ngoài, cụ Bàn đã bị 3 thanh niên của nhóm trên đuổi đánh.

Vì quá sợ, cụ Bàn vội chạy sang nhà ông Nguyễn Văn Khánh ở sát đó ẩn náu. Không buông tha, 3 thanh niên này hùng hổ xông vào tận buồng nhà ông Khánh, rồi dùng gậy gộc mang theo vụt nhiều nhát chí mạng vào người cụ Bàn.


Cụ Bàn bị đánh trọng thương - Ảnh: Hà An

Dã man hơn, khi cụ Bàn chạy được ra ngoài sân, một số thanh niên khác đã đợi sẵn ở ngoài tiếp tục dùng gậy tấn công. Nhóm thanh niên chỉ vứt lại hung khí rồi tẩu thoát khi cụ Bàn gục ngã và nhiều người dân trong thôn hô hoán.

Ngay sau đó, 3 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sông Hồng (xã Đa Tốn, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội) cấp cứu rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức.

Theo các bác sĩ, ông Đồng bị khâu 10 mũi, còn ông Nghiệp bị khâu 19 mũi, đều cùng ở phần đầu (hiện cả hai trường hợp này đã xin về điều trị tại nhà).

Hiện sức khỏe của hai ông Đồng và ông Nghiệp đã bình phục. Riêng cụ Bàn, do tuổi cao, dính những trấn thương nặng, nên sức khỏe còn yếu.

>> Côn đồ ngang nhiên đánh 3 người nhập viện
>> Khởi tố vụ án côn đồ đánh 3 nông dân Văn Giang nhập viện

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.