Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa

20/07/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Chiếc máy bay do thám của hải quân Philippines theo dõi hoạt động của đội tàu cá Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa (Việt Nam) đã phát hiện một tàu đổ bộ Trung Quốc tại bãi đá Su Bi.

Theo tờ Philippine Star ngày 20.7, tàu đổ bộ lớp Ngọc Đình (072-II) số 934 được trang bị ba khẩu pháo và một bãi đáp trực thăng, dùng để chở binh lính hoặc hàng hóa.

Chiếc tàu được một máy bay do thám thuộc Bộ Tư lệnh miền Tây của Philippines phát hiện. Chiếc máy bay này vốn được triển khai để theo dõi hoạt động của đội tàu cá Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa.

Tàu đổ bộ Trung Quốc hiện thả neo tại bãi đá Su Bi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép, theo nguồn tin của tờ Philippine Star.

Hiện tại, đội tàu gồm 30 chiếc tàu cá Trung Quốc đang đánh bắt trái phép tại bãi đá Su Bi dưới sự yểm trợ của một tàu ngư chính, bất chấp sự phản đối từ phía Việt Nam.

Vào ngày 13.7, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng khẳng định việc 30 tàu cá từ tỉnh Hải Nam của Trung Quốc tới đánh bắt ở quần đảo Trường Sa là hành động phi pháp.

"Lập trường của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được khẳng định nhiều lần. Hoạt động khai thác của ngư dân Trung Quốc ở khu vực quần đảo Trường Sa là phi pháp, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này. Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc có trách nhiệm giáo dục, hướng dẫn ngư dân tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ của Việt Nam, tuân thủ luật pháp quốc tế", đại diện Ủy ban Biên giới quốc gia thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố.

Vào tuần trước, một tàu hộ vệ tên lửa lớp Giang Hồ của Trung Quốc đã mắc cạn tại bãi Trăng Khuyết thuộc quần đảo Trường Sa trước khi được giải cứu.

Sơn Duân

>> Nga liên tục bắt giữ tàu cá Trung Quốc
>> m mưu “tàu cá” Trung Quốc
>> Tuần duyên Nga bắn tàu cá Trung Quốc
>> Tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại Trường Sa
>> Tàu cá Trung Quốc dậy sóng biển Đông
>> Đội tàu cá Trung Quốc xâm phạm Trường Sa
>> Đề xuất vũ trang cho ngư dân Trung Quốc: Mưu đồ thâm hiểm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.