Syria bác bỏ tin tức Tổng thống Assad chấp nhận ra đi

20/07/2012 23:30 GMT+7

(TNO) Đài truyền hình nhà nước Syria hôm nay (20.7) đã bác bỏ tin tức Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẵn sàng từ bỏ quyền lực theo một “cách thức văn minh”.

* Trùm an ninh Syria thiệt mạng

(TNO) Đài truyền hình nhà nước Syria hôm nay (20.7) đã bác bỏ tin tức Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẵn sàng từ bỏ quyền lực theo một “cách thức văn minh”.

Hãng AFP dẫn tuyên bố của đài truyền hình nhà nước Syria: “Bình luận của đại sứ Nga tại Paris (Pháp) rằng Tổng thống Bashar al-Assad sẵn sàng từ bỏ quyền lực theo một cách thức văn minh là hoàn toàn không có cơ sở”.

Bác bỏ được đưa ra sau khi đại sứ Nga tại Paris Alexander Orlov nói với đài phát thanh Pháp RFI trong một cuộc phỏng vấn rằng ông Assad sẵn sàng từ bỏ quyền lực, theo tin tức của AFP.

Ông Orlov nói ông Assad đã chấp nhận kế hoạch chuyển tiếp được nhất trí bởi các cường quốc tại hội nghị ở Geneva (Thụy Sĩ) và chỉ định một đại diện để đàm phán với phe đối lập.

“Điều đó nghĩa là ông ta chấp nhận ra đi song theo một cách thức văn minh”, ông Orlov phát biểu.

Khi được hỏi liệu việc ông Assad ra đi có phải chỉ còn là vấn đề thời gian hay không, ông Orlov nói: “Cá nhân tôi chia sẻ quan điểm của bạn. Tôi tin ông ta sẽ khó có thể ở lại sau những gì đã xảy ra”.

Trong một diễn biến khác, đài truyền hình nhà nước Syria cũng loan báo tin tức người đứng đầu Cục An ninh Quốc gia Syria - tướng Hisham Ikhtiyar qua đời vì vết thương trong vụ đánh bom hôm 18.7.

Ông Ikhtiyar bị thương cùng Bộ trưởng Nội vụ Mohammed al-Saar trong vụ đánh bom tại trụ sở Cục An ninh quốc gia ở Damascus.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Daoud Rajha, Thứ trưởng Quốc phòng Assef Shawkat và tướng Hassan Turkmani, chỉ huy nhóm giải quyết khủng hoảng của Syria, đã thiệt mạng trong vụ đánh bom nói trên.

Sơn Duân

>> Tin tức trái ngược về phu nhân tổng thống Syria
>> Quân nổi dậy Syria chiếm các cửa khẩu biên giới
>> Phe đối lập Syria gia tăng sức ép
>> Đánh bom ở Damascus, bộ trưởng Quốc phòng Syria thiệt mạng
>> Syria có thể sử dụng vũ khí hóa học
>> LHQ lên án vụ thảm sát ở Syria
>> Syria “xuất kho vũ khí hóa học”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.