Khối u tiền liệt tồi tệ hơn ở đàn ông béo phì

20/07/2012 09:26 GMT+7

(TNO) Một cuộc nghiên cứu cho thấy đàn ông mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu có thể có những khối u tồi tệ hơn nếu người đó bị thừa cân hoặc béo phì.

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy, đàn ông mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu có thể có những khối u tồi tệ hơn nếu người đó bị thừa cân hoặc béo phì, theo hãng tin UPI.

Chuyên gia Vincent Freeman thuộc Đại học Illinois ở Chicago (Mỹ) và các cộng sự đã xem xét chỉ số khối cơ thể (BMI), mức kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt, kết quả kiểm tra thể chất và sinh thiết ung thư tuyến tiền liệt ở 119 đàn ông chờ phẫu thuật ung thư tiền liệt cục bộ lâm sàng.

“Kết quả cuối cùng cho thấy nguy cơ tái phát ung thư gia tăng cùng với sự gia tăng BMI. Đàn ông ở nhóm có chỉ số BMI cao có nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt và rủi ro tái phát sau khi chữa trị cao gấp tám lần so với nhóm đàn ông có chỉ số BMI thấp”, ông Freeman cho biết.

Ông Freeman nói rủi ro cao hơn gấp ba lần đối với đàn ông thừa cân và sáu lần đối với đàn ông béo phì, so với đàn ông có trọng lượng bình thường. Ông khuyến nghị đàn ông nên cố gắng đạt và duy trì mức cân nặng lành mạnh.

Khang Huy

>> Ung thư tuyến tiền liệt không nhất thiết phải phẫu thuật
>> Hỗn hợp trà, vàng trị ung thư tuyến tiền liệt
>> Uống trà nhiều làm "tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
>> Hói đầu và ung thư tuyến tiền liệt
>> Lưu ý về tầm soát ung thư tuyến tiền liệt
>> Tỉ phú Warren Buffett mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.