Israel cung cấp máy bay cảnh báo sớm cho Ý

20/07/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Israel (IAI), đơn vị sản xuất vũ khí thuộc sở hữu nhà nước Israel, ngày 19.7 đã ký một hợp đồng cung cấp cho không quân Ý hai máy bay cảnh báo sớm G-550 trị giá 750 triệu USD.

Israel cung cấp máy bay cảnh báo sớm cho Ý
Máy bay G-550 - Ảnh: Flight Global

Hợp đồng này, do Bộ Quốc phòng Israel quản lý, cũng bao gồm các trạm kiểm soát mặt đất và một gói cung cấp hỗ trợ hậu cần toàn bộ.

Theo Tân Hoa xã, trong khuôn khổ một hợp đồng bổ sung trị giá 182 triệu USD ký ngày 19.7 với Telespazio, một nhà cung cấp các dịch vụ hệ thống không gian đóng tại thủ đô Rome, IAI sẽ phát triển, chế tạo và cung cấp một vệ tinh quan sát cho công ty này.

IAI hiện là nhà thầu quân sự lớn nhất Israel. Dù phân nửa sản phẩm được phát triển cho thị trường dân sự, tập đoàn này nổi tiếng chủ yếu về các phương tiện bay không người lái và vũ khí có độ chính xác cao.

Dự kiến máy bay được chuyển giao cho quân đội Ý thuộc loại máy bay thương mại hiện đại Gulfstream G-550 được trang bị hệ thống kiểm soát và cảnh báo sớm do ELTA Systems, một công ty con của IAI, thiết kế và phát triển.

Loại máy bay trên đã được không quân Israel sử dụng từ năm 2008 dưới tên gọi Eitam. Và những nền tảng với công nghệ tương tự đã được bán cho một số nước châu Á và Nam Mỹ.

Trùng Quang

>> Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu sản xuất máy bay chiến đấu
>> Ngăn chặn chim tấn công máy bay
>> Bí ẩn vụ máy bay mất tích ở Nga
>> Thợ máy Mỹ phản đối thương vụ bán hãng máy bay cho Trung Quốc
>> Công ty Trung Quốc sẽ mua lại hãng sản xuất máy bay của Mỹ
>> Trung Quốc bị nghi dùng máy bay vận tải quân sự chở tên lửa
>> Máy bay quang năng trở về sau chuyến bay liên lục địa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.