Trộm cắp lộng hành ở bệnh viện Tây Ninh

19/07/2012 03:15 GMT+7

Nhiều vụ trộm cắp táo tợn xảy ra trong thời gian gần đây tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh (P.3, TX.Tây Ninh, Tây Ninh) khiến người nhà bệnh nhân bức xúc.

Theo bác sĩ Lê Hồng Phước, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp BV đa khoa Tây Ninh, vào ngày 10.7, trong lúc đang nghỉ trưa chị Võ Ngọc Hương (30 tuổi, ngụ H.Gò Dầu, Tây Ninh), nuôi người thân tại Khoa Nội A, bị kẻ trộm lẻn vào lấy chiếc ĐTDĐ để bên mình. Nghe tiếng kêu của chị Hương, bác sĩ cùng bảo vệ truy đuổi thì tên trộm ném lại tang vật và kịp thoát thân, bỏ lại chiếc xe gắn máy Exciter 70E1-059.81 trước Khoa Nhi.  Qua điều tra, Công an P.3 (TX.Tây Ninh) xác định nghi phạm là Trần Hoài Hân (25 tuổi, ngụ P.Hiệp Ninh, TX.Tây Ninh). Vào ngày 6.7, anh Nguyễn Thêm Phước (29 tuổi, ngụ H.Dương Minh Châu) cũng bị kẻ gian lấy điện thoại iPhone khi đang sạc pin trên đầu giường bệnh.

 Trộm cắp lộng hành ở bệnh viện Tây Ninh 1
Hàng rong thoải mái ngồi bán ngay tại cửa phòng 1 Khoa Nội A (BV đa khoa Tây Ninh)
- Ảnh: Giang Phương

Vào đầu tháng 7.2012, chị Nguyễn Thị Thơm (33 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Tây Ninh) đến nuôi người thân nằm tại Khoa Nội A. Để đề phòng kẻ gian, khi ngủ chị Thơm ôm giỏ xách (bên trong có gần 8 triệu đồng cùng giấy tờ cá nhân, vé giữ xe máy…) trong người. Đến khoảng 4 giờ sáng, chị đặt giỏ xách xuống giường đưa người thân đi vệ sinh; chưa đầy 15 phút sau, quay trở lại thì chiếc túi đã không còn. Đến khoảng 10 giờ, có người gọi đến vào số máy người thân, yêu cầu chị Thơm mang 200.000 đồng ra ngã ba Mũi Tàu (cách BV khoảng 5 km) để chuộc lại giấy tờ... Ông Võ Châu Văn, Trưởng công an phường 3 (TX.Tây Ninh), nhận định: "Những vụ trộm cắp có thể là do một nhóm người chuyên nghiệp gây ra mới dám táo tợn như vậy".

Ngày 16.7, tại Khoa Nội A, chị Châu Thị Hạnh (ngụ H.Tân Châu, Tây Ninh) bức xúc nói với chúng tôi: “Ban đêm ban ngày gì cũng có người bị mất trộm tiền, mất túi xách và nhiều nhất là ĐTDĐ. Tôi và người nhà mới ở lại nuôi bệnh 15 ngày mà mất 2 chiếc điện thoại”. Điều đáng nói, chỉ trong buổi sáng, chúng tôi ghi nhận gần chục người bán hàng rong, vé số thoải mái ra vào phòng bệnh, phòng trực của bác sĩ tại nhiều khoa rao oang oang mà không hề thấy sự can thiệp nào.  Một bảo vệ cho biết: "BV không thể kiểm soát hết những người lạ vào trong phòng bệnh được. Còn những người hàng rong vào bán trong BV là do họ lén lút vào”. Trong khi đó, bác sĩ Phước cho biết: "Việc hàng rong vào BV buôn bán sẽ báo cáo lại với Phòng hành chính để có biện pháp xử lý triệt để".

Giang Phương

>> Phá nhanh vụ án trộm cắp 18 tấm cốp pha sắt
>> Trộm cắp lộng hành
>> Trộm cắp tài sản tại quán bar
>> Triệt phá băng trộm cắp công sở
>> Liên tiếp cắt trộm cáp điện thoại
>> Trộm cắp đội lốt bảo vệ - Kỳ 3: Xin việc dễ như chơi
>> Bị sa thải vì tội tội trộm cắp 40 năm trước
>> Trộm cắp đội lốt bảo vệ
>> Bị đánh chết do nghi ngờ trộm cắp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.