Ngân hàng lớn nhất nước Anh bán 632 chi nhánh

19/07/2012 15:12 GMT+7

(TNO) Ngân hàng lớn nhất nước Anh Lloyds Banking Group (LBG) ngày 19.7 thông báo đã bán 632 chi nhánh cho tập đoàn đa ngành Co-operative Group (Anh) sau khi ngân hàng này buộc phải nhờ chính phủ viện trợ tài chính, theo tin tức từ AFP.

(TNO) Ngân hàng lớn nhất nước Anh Lloyds Banking Group (LBG) ngày 19.7 thông báo đã bán 632 chi nhánh cho tập đoàn đa ngành Co-operative Group (Anh) sau khi ngân hàng này buộc phải nhờ chính phủ viện trợ tài chính, theo tin tức từ AFP.

Thương vụ trên sẽ giúp nâng tổng số chi nhánh ngân hàng của Co-operative Group lên gần 1.000 và giúp tăng thị phần trên thị trường ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân của tập đoàn này lên 7%.

Tổng giám đốc LBG Antonio Horta-Osorio cho biết theo thỏa thuận Co-operative Group sẽ trả trước 548 triệu USD và sẽ đưa thêm 627,4 triệu USD dựa trên kết quả kinh doanh của các chi nhánh nói trên.

Ông Horta-Osorio cũng cho biết thương vụ này sẽ hoàn tất vào cuối tháng 11.2013.

“Chúng tôi tin rằng Co-operative Group sẽ là nhà quản lý thích hợp cho hoạt động kinh doanh tài chính ngân hàng của chúng tôi và giờ đây các chi nhánh ngân hàng của tập đoàn này, với thị phần lên đến gần 10%, sẽ là một đối thủ đáng gờm trên thị trường ngân hàng Anh”, AFP dẫn lời phát biểu của Tổng giám đốc LBG.

Được biết, sau khi mua tập đoàn tài chính HBOS (Anh), LBG suy sụp đến mức phải cầu cứu chính phủ Anh viện trợ tài chính. Hiện 40% cổ phần của LBG đang thuộc sở hữu nhà nước.

Hoàng Uy

>> Đức, Pháp đồng loạt bố ráp các ngân hàng Thụy Sĩ
>> Dính bê bối thao túng lãi suất, CEO ngân hàng lớn thứ hai ở Anh từ chức
>> Moody's hạ bậc 15 ngân hàng lớn
>> 100 tỉ euro cứu ngân hàng Tây Ban Nha  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.