Vietnam Idol 2012: Quốc Trung, Nguyễn Quang Dũng “khắt khe” với thí sinh

16/07/2012 09:37 GMT+7

(TNO) Sau hai ngày chấm thi ở vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 (ngày 13 và 14.7) tại Hà Nội, hai vị giám khảo Quốc Trung và Quang Dũng đã có những nhận xét khá khắt khe về sự thể hiện của các thí sinh khu vực phía Bắc.

(TNO) Sau hai ngày chấm thi ở vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 (ngày 13 và 14.7) tại Hà Nội, hai vị giám khảo Quốc Trung và Nguyễn Quang Dũng đã có những nhận xét khá khắt khe về sự thể hiện của các thí sinh khu vực phía Bắc.

Vòng sơ tuyển và thử giọng khu vực miền Bắc chương trình Thần tượng m nhạc - Vietnam Idol 2012 đã chính thức khép lại vào ngày 14.7 sau 4 ngày dừng chân tại thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên, tại vùng đất được xem là nơi sản sinh của nhiều tài năng âm nhạc này, nhiều thí sinh hát tốt nhưng chưa đáp ứng tiêu chí của chương trình. Có những bạn có khả năng, nhưng bước vào phòng thi trong tâm trạng quá hồi hộp nên chưa thể hiện đúng phong độ, hay có trường hợp vì quá phô diễn kỹ thuật mà quên mất phần cảm xúc…

 
Bộ ba giám khảo Vietnam Idol 2012 (từ trái sang): Nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng, tại vòng thử giọng khu vực phía Bắc - Ảnh: Zu Nguyễn

Trước những trường hợp như vậy, giám khảo - nhạc sĩ Quốc Trung đã nhận xét rằng: “Đôi khi cũng có những căng thẳng trong thời điểm quyết định. Vì ở Hà Nội, có rất nhiều thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng nghệ thuật chuyên nghiệp; các bạn thiên về trình diễn kỹ thuật giọng hát mà quên đi điều quan trọng nhất là cảm xúc”.

Trong khi đó, giám khảo Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Chúng tôi đặt ra tiêu chí là tìm ra những gương mặt mới phù hợp với thời đại bây giờ. Điều tôi ngạc nhiên là có rất nhiều thí sinh đang làm các ngành nghề khác như nhà văn, họa sĩ, nhà kinh tế… nhưng khi hát, họ tạo cho tôi nhiều cảm xúc hơn là những thí sinh đến từ các trường nghệ thuật. Điều này không biết nên vui hay buồn!”.

Vị đạo diễn này cũng cho biết thêm: “Có những thí sinh khiến chúng tôi đắn đo rất nhiều. Họ có cái này nhưng lại thiếu cái kia, dù chỉ tí chút thôi. Bù lại, họ rất tươi trẻ và nhiều cảm xúc!”.

Kết thúc vòng thử giọng tại Hà Nội, vượt qua nhiều khó khăn trong việc lựa chọn, ban giám khảo cũng đã đưa ra những quyết định công tâm, có định hướng, phù hợp với tiêu chí của chương trình, để trao những tấm vé vàng đáng giá cho những giọng ca xuất sắc nhất của khu vực này.

Sau Hà Nội, hành trình tìm kiếm Thần tượng m nhạc - Vietnam Idol 2012 sẽ Nam tiến, với điểm dừng chân tiếp theo tại Nha Trang (Sheraton Nha Trang Hotel) và Đà Lạt (Ana Mandara Villas Dalat Resort) vào ngày 18.7.

Hiền Nhi

>> Vietnam Idol 2012 “nóng” tại Hà Nội
>> Hàng ngàn thí sinh tại Hà Nội đến với Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012 sắp phá vỡ kỷ lục thí sinh đăng ký dự thi
>> Vietnam Idol 2012 bắt đầu vòng thử giọng
>> Mỹ Tâm làm giám khảo Vietnam Idol 2012
>> Khởi động Vietnam Idol mùa thứ tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.