Những thói quen ăn uống giúp giảm cân

17/07/2012 11:00 GMT+7

(TNO) Đều đặn ghi chú thức ăn mà bạn "xơi" hằng ngày, không bỏ bữa và tránh ăn bên ngoài sẽ giúp duy trì trọng lượng sau giảm cân.

(TNO) Đều đặn ghi chú thức ăn mà bạn "xơi" hằng ngày, không bỏ bữa và tránh ăn bên ngoài sẽ giúp duy trì trọng lượng sau giảm cân, theo Fox News.

Nghiên cứu được tiến hành tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson, Seattle (Mỹ) để tìm hiểu xem thói quen ăn uống nào có thể ảnh hưởng đến việc duy trì số cân nặng sau khi giảm cân.

Tiến sĩ Anne Mc Tiernan và các đồng nghiệp đã theo dõi thói quen ăn uống của 123 phụ nữ trong độ tuổi từ 50 - 75 đã giảm cân thành công.

Kết quả, sau quá trình giảm cân, những phụ nữ ghi chú những thức ăn họ ăn hằng ngày, không bỏ bữa và tránh ăn bên ngoài, đặc biệt là bữa ăn trưa, thì giảm cân nhiều hơn những người khác.

Lý giải về kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng, những phụ nữ kiên nhẫn ghi chú về thức ăn họ ăn hằng cho phép họ kiểm soát lượng calorie đưa vào cơ thể.

Trong khi đó, nếu bỏ bữa, con người sẽ cảm thấy đói hơn và ăn nhiều hơn vào bữa ăn tiếp theo. Và nếu ăn ở nhà hàng, bạn cũng khó kiểm soát được lượng calorie đưa vào cơ thể.

Các nhà nghiên cứu cho biết, kết quả không chỉ giới hạn ở những phụ nữ thừa cân đã mãn kinh mà còn chính xác ở con người nói chung.

Tiến sĩ Anne N.Thorndike tại Trường Y Harvard cho biết, nghiên cứu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến lược duy trì trọng lượng sau giảm cân, bao gồm ghi nhật ký ăn uống, ăn đủ bữa và giảm thiểu ăn uống bên ngoài.

Đức Trí

>> Giảm cân dễ dàng
>> Động lực giảm cân
>> Thận trọng khi giảm cân
>> Áo lót giúp giảm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.