Internet giúp người lớn tuổi giảm trầm cảm

17/07/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Sử dụng internet có thể ảnh hưởng đến sức khỏe ở người trẻ tuổi nhưng lại giúp người lớn tuổi giảm được chứng trầm cảm.

(TNO) Sử dụng internet có thể ảnh hưởng đến sức khỏe ở người trẻ tuổi nhưng lại giúp người lớn tuổi giảm được chứng trầm cảm, theo Daily Mail.

Nghiên cứu tiến hành tại Trường đại học Alabama (Mỹ), tìm hiểu gần 8.000 người trong độ tuổi từ 50 trở lên để tìm hiểu tác động của việc truy cập các trang mạng xã hội đối với chứng trầm cảm ở người lớn tuổi.

 
Internet giúp giảm chứng trầm cảm ở những người lớn tuổi - Ảnh: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu đã hỏi những người này liệu họ có thường xuyên sử dụng internet hay không. Nghiên cứu cũng tìm hiểu tình trạng sức khỏe của họ. Kết quả, những người thường xuyên vào mạng xã hội ít bị trầm cảm hơn so với những người không vào các mạng xã hội.

Một nghiên cứu khác của Trường đại học Illinois (Mỹ) cho thấy, ở những người lớn tuổi, chứng trầm cảm ít xảy ra nhất ở độ tuổi 45 và xảy ra nhiều nhất ở độ tuổi trên 80. Nguyên nhân là do họ cảm thấy cô đơn, tách biệt về mặt xã hội và thiếu được quan tâm về mặt cảm xúc.

Ngoài ra, nghiên cứu tại Trường đại học California (Mỹ) cũng cho thấy một tuần sau khi sử dụng internet lần đầu tiên, đã có sự thay đổi ở não của người lớn tuổi.

Các nhà khoa học cho rằng, sử dụng internet kích thích hoạt động của tế bào thần kinh và thúc đẩy chức năng của não ở người lớn tuổi.

Đức Trí

>> Nguy cơ mất kết nối internet vào ngày 9.7
>> Chính phủ Anh tăng cường giám sát internet
>> Internet "hạ gục" tờ nhật báo 175 năm tuổi
>> FBI lập nhóm giám sát internet
>> Anonymous sẽ đánh sập internet vào ngày 31.3?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.