Vận đen tiếp tục đeo đuổi RIM

15/07/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Tòa án liên bang tại thành phố San Francisco (California, Mỹ) hôm 13.7 đã ra phán quyết buộc RIM phải trả số tiền 147,2 triệu USD cho hãng Mformation Technologies trong một vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế hệ thống quản lý từ xa đối với các thiết bị không dây, hãng Reuters đưa tin.

(TNO) Tòa án liên bang tại thành phố San Francisco (California, Mỹ) hôm 13.7 đã ra phán quyết buộc RIM phải trả số tiền 147,2 triệu USD cho hãng Mformation Technologies trong một vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế hệ thống quản lý từ xa đối với các thiết bị không dây.

Cụ thể, Reuters hôm 13.7 dẫn lời Amar Thakur, luật sư đại diện phía Mformation Technologies, cho biết tòa án đã yêu cầu RIM trả khoản phí 8 USD cho mỗi thiết bị BlackBerry được kết nối đến phần mềm máy chủ doanh nghiệp của RIM, và tổng số tiền mà RIM phải trả lên đến 147,2 triệu USD.

Tuy nhiên, phán quyết của tòa án quận Bắc California chỉ áp dụng cho số thiết bị BlackBerry đã bán tại Mỹ tính đến thời điểm vụ kiện, và không xét đến doanh số của RIM trong tương lai cũng như tại các thị trường nước ngoài, hãng tin Reuters dẫn lời luật sư Thakur.

Về phần mình, nữ phát ngôn viên tại RIM Crystal Roberts cho biết hãng sẽ áp dụng các hành động pháp lý cần thiết để có thể thay đổi phán quyết kể trên.

"RIM đã làm việc cật lực để phát triển công nghệ BlackBerry dẫn đầu", bà Roberts nói trong một tuyên bố.

Theo giới phân tích, phán quyết của tòa án được đưa ra vào thời điểm chẳng mấy sáng sủa cho RIM khi hãng này vừa ghi nhận một quý kinh doanh với khoản lỗ ròng lên đến 518 triệu USD. Thậm chí, giá cổ phiếu của RIM cũng đã giảm đến 70% giá trị so với thời điểm đầu lên sàn.

Cũng theo Reuters, Mformatin khởi kiện RIM từ năm 2008 với cáo buộc hãng sản xuất dòng điện thoại BlackBerry xâm phạm một bằng sáng chế liên quan đến tiến trình (process) quản lý từ xa thiết bị không dây thông qua một mạng không dây (tức mạng viễn thông).

Trên website của mình, Mformation cho biết hãng này giúp các nhà mạng như AT&T và Sprint từ xa sửa chữa các lỗi (bug) cũng như nâng cấp thiết bị của người dùng.

Tuy nhiên, RIM đã thẳng thừng tuyên bố các cáo buộc từ phía Mformation là bất hợp lý bởi các tiến trình này đã được sử dụng sẵn từ trước khi Mformation nộp đơn xin cấp bằng sáng chế.

An Huy

>> RIM trong vòng xoáy áp lực
>> RIM gặp khó, BlackBerry 10 lỗi hẹn
>> RIM xem xét bán bộ phận sản xuất thiết bị di động
>> RIM chuẩn bị sa thải 2.000 nhân viên
>> Thiết bị BlackBerry 10 "lên lịch" năm 2013
>> Lộ giao diện ứng dụng tin nhắn trên BlackBerry 10
>> Hai dòng điện thoại BlackBerry 10 mới lộ diện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.