Nhà văn Nguyễn Đông Thức giao lưu với bạn đọc

14/07/2012 16:11 GMT+7

(TNO) Không có gì và không một ai, quyển tiểu thuyết mới nhất của nhà văn Nguyễn Đông Thức dù viết về chuyện tình tay ba nhưng vẫn mang hơi thở của một thời làm báo.

(TNO) Không có gì và không một ai, quyển tiểu thuyết mới nhất của nhà văn Nguyễn Đông Thức dù viết về chuyện tình tay ba nhưng vẫn mang hơi thở của một thời làm báo.

Trong buổi giao lưu trưa 14.7, nhà văn Nguyễn Đông Thức đã có những chia sẻ thú vị về quyển tiểu thuyết đánh dấu ông “rửa tay gác kiếm” ở tuổi 60.

Tác giả Ngọc trong đá cho biết ông bắt đầu viết cuốn tiểu thuyết được xem là cuối cùng này vào cuối năm 2010, hy vọng sẽ hoàn thành trước tháng 10.2011 để mừng sinh nhật thứ 60 của mình.

 
Nhà văn Nguyễn Đông Thức ký tặng bạn đọc - Ảnh: Thiên Hương

“Tuy nhiên, quyển sách khó viết hơn tôi tưởng. Chỉ có ba nhân vật chính nhưng ai cũng có cuộc đời đầy biến động. Chỉ riêng cái kết, tôi phải viết đi viết lại bốn lần. Ban đầu tôi định kết thúc bằng những cái chết nhưng cuối cùng vẫn để họ sống để tiếp tục cuộc sống đầy biến động của mình…”, nhà văn chia sẻ.

Ông cũng cho biết mặc dù Không có gì và không một ai là quyển tiểu thuyết hoàn toàn hư cấu nhưng ít nhiều cũng có sự thật trong đấy như “bệnh nghề nghiệp” vì ông đã theo nghề báo hơn 30 năm.

Thiên Hương

>> Nhà văn Phan Hồn Nhiên: Có lúc nhìn lại nhân vật, tôi cũng hoảng!
>> Khi tôi 64" - Truyện ngắn của Phan Hồn Nhiên
>> Cánh trái" - Truyện ngắn của Phan Hồn Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.