Cách chức nhiều lãnh đạo xã do sai phạm về đất đai

14/07/2012 03:20 GMT+7

Ngày 13.7, ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng cho biết, lãnh đạo huyện vừa ký các quyết định kỷ luật đối với hàng loạt lãnh đạo xã Mỹ Đồng do có liên quan đến một số vụ việc sai phạm đất đai tại địa phương.

Các hình thức kỷ luật được đưa ra là: cách chức Bí thư Đảng ủy xã đối với ông Nguyễn Hữu Huy, cách chức Chủ tịch UBND xã đối với ông Nguyễn Đăng Tâm. Bãi nhiệm chức chủ tịch HĐND, cách chức Phó bí thư Đảng ủy đối với ông Nguyễn Văn Vạn và cách chức Thường vụ Đảng ủy xã đối với bà Mạc Thị Hạnh. Cũng liên quan đến sai phạm đất đai, trước đó H.Thủy Nguyên đã quyết định khai trừ Đảng và buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Xuân Hồng, cán bộ địa chính xã Mỹ Đồng.

Một trong những vụ việc sai phạm nghiêm trọng tại xã Mỹ Đồng đã được Thanh Niên phản ánh, đó là biến đất làm khu trưng bày sản phẩm làng nghề thành khu nhà cao tầng. Bên cạnh đó, mặc dù thời điểm năm 2005, luật Đất đai không cho phép giao đất mà phải đấu giá quyền sử dụng đất nhưng lãnh đạo xã Mỹ Đồng lại tổ chức bốc thăm giao đất...

P.H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.