Tư thế "ân ái" của khủng long

13/07/2012 14:03 GMT+7

* Dương vật của khủng long bạo chúa dài 3,6 m (TNO) Các nhà khoa học cho rằng để có thể hưởng thụ sự thăng hoa từ hoạt động tình dục, khủng long bạo chúa phải biết cách xoay sở thân hình 30 tấn của mình.

(TNO) Các nhà khoa học cho rằng để có thể hưởng thụ sự thăng hoa từ hoạt động tình dục, khủng long bạo chúa phải biết cách xoay sở thân hình 30 tấn của mình.

Các nhà cổ sinh vật học đã giải mã nhiều câu hỏi lắt léo về đời sống của khủng long, nhưng có lẽ câu hỏi trái xoáy nhất là làm sao hai thân hình nặng 30 tấn, với kích thước to hơn tòa nhà bốn tầng, lại có thể thực hiện được quá trình duy trì nòi giống?

 Thú ân ái của khủng long bạo chúa
Khủng long bạo chúa cũng cần hoạt động tình dục để duy trì nòi giống như bao sinh vật khác - Ảnh: Disney Channel

Vô số chuyên gia đã đổ xô đi tìm câu trả lời đầy ý nhị này và hầu hết nhà khoa học đều kết luận rằng khủng long thì "cũng giống như chó nhà vậy thôi".

“Tất cả loài khủng long đều sử dụng tư thế cơ bản nhất để giao phối”, theo báo Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Beverly Halstead, một trong các chuyên gia đầu tiên nghiên cứu khủng long dục học.

Những người vẽ tranh minh họa khoa học cũng nỗ lực chuyển tải lại nghiên cứu của các chuyên gia bằng hình ảnh, trong đó có một người từng cộng tác với tiến sĩ Halstead vào năm 1988.

Thách thức về thể chất phải hết sức kinh khủng.

Dương vật của khủng long bạo chúa phải dài 3,6 m, theo kết luận chung của giới chuyên gia.

Trả lời trên kênh truyền hình Discovery, Kristi Curry Rogers, trợ lý giáo sư tại Trường Macalester ở Minnesota (Mỹ), cho hay tư thế nhiều khả năng có thể thực hiện được là con đực đằng sau và bên trên con cái.

Trong khi đó, một số chuyên gia lại nghĩ ra ý tưởng kỳ quái hơn là các khủng long khổng lồ mỗi lần hành sự phải dắt nhau xuống nước để nhờ tác động nước hỗ trợ.

Phi Yến

>> Hóa thạch tuyệt đẹp về khủng long sóc
>> Phát hiện mới về khủng long
>> Dùng laser cân khủng long
>> Chim hiện đại giống khủng long con
>> Khủng long tay nhỏ tại Argentina
>> Phát hiện loài khủng long chỉ to bằng chó sói
>> Bộ xương khủng long giá triệu đô
>> Khủng long “xì hơi” làm trái đất nóng lên
>> Khủng long tuyệt chủng không chỉ do thiên thạch
>> Bọ chét khủng long
>> Chim có trong "thực đơn" của khủng long
>> Chim cổ chung số phận với khủng long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.