Mỹ tiếp tục đẩy mạnh trừng phạt Iran

13/07/2012 13:10 GMT+7

(TNO) Bộ Tài chính Mỹ hôm 12.7 cho biết đã đưa vào danh sách đen nhiều công ty và cá nhân mà bộ này cho rằng đang đóng góp vào những nỗ lực đạt được vũ khí hạt nhân của Iran .

Theo BBC dẫn nguồn từ Bộ Tài chính Mỹ, cơ quan này đã đưa vào danh sách đen 11 công ty có liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Iran, đồng thời dính líu đến Bộ Quốc phòng Iran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran…

Bộ này cũng đưa vào danh sách đen 4 cá nhân được cho ủng hộ chương trình hạt nhân của Iran, trong số đó có Ali Fadavi - Tư lệnh hải quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ đã xác định được 4 công ty và ngân hàng hoạt động như các tổ chức “bình phong” nhằm giúp Iran trốn tránh các biện pháp trừng phạt hiện nay.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường sức ép nếu Iran từ chối giải quyết các mối quan ngại của cộng đồng quốc tế về chương trình hạt nhân của nước này”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ David Cohen cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng các bước mới nhất kể trên nhằm mục đích “làm gián đoạn các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Iran, cũng như ngăn chặn những nỗ lực của nước này nhằm sử dụng các công ty bình phong để bán và vận chuyển dầu của Iran".

Trong khi đó, Iran luôn khẳng định chương trình hạt nhân của nước này là hoàn toàn vì mục đích hòa bình.

Huỳnh Thiềm

>> Iran đóng cửa giếng dầu vì lệnh cấm vận?
>> Iran sản xuất tên lửa chống tăng mới
>> Mỹ đòi Iran bồi thường 813 triệu USD
>> Iran đòi Nga bồi thường hợp đồng tên lửa gần 4 tỉ USD
>> Iran dọa phá hủy căn cứ Mỹ
>> Iran dọa phá hủy căn cứ Mỹ tại Trung Đông
>> Iran bắn thử tên lửa chống hạm
>> Iran, Mỹ khuấy động vịnh Ba Tư
>> Iran bắn thử tên lửa có tầm bắn tới Israel
>> Iran đe dọa xóa sổ Israel
>> Iran tập trận tên lửa ở sa mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.