Mỹ muốn đốt đồng phục Olympic do Trung Quốc sản xuất

13/07/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Một nhà làm luật Mỹ đề nghị đốt bỏ những bộ đồng phục dành cho đội tuyển nước này tham dự Olympic London 2012, vì chúng được sản xuất tại Trung Quốc.

“Tôi nghĩ chúng ta nên lấy hết tất cả các bộ đồng phục thi đấu chất đống và đốt hết. Các vận động viên phải mặc những bộ đồng phục mang theo biểu tượng của nước Mỹ”, AFP dẫn lời nhà làm luật Harry Reid phát biểu tại thủ đô Washington, Mỹ vào ngày 12.7.

Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi cũng bày tỏ sự thất vọng về vụ đồng phục thi đấu Olympic do Trung Quốc sản xuất này.

“Chúng ta tự hào cử những vận động viên xuất sắc đại diện cho nước Mỹ tham dự Olympic London 2012 (bắt đầu vào ngày 27.7 - PV). Họ nên khoác trên mình những bộ đồng phục thi đấu do chính nước Mỹ sản xuất”, theo bà Pelosi.

Nhà làm luật Harry Reid đứng phát biểu, đòi “tẩy chay” đồng phục thi đấu Olympic có xuất xứ từ Trung Quốc - Ảnh: AFP
Nhà làm luật Harry Reid đứng phát biểu, đòi “tẩy chay” đồng phục thi đấu Olympic có xuất xứ từ Trung Quốc - Ảnh: AFP

Một số nghị sĩ Mỹ khác cũng viết thư yêu cầu Ủy ban Olympic nước này không nên dùng đồng phục thi đấu do Trung Quốc sản xuất.

Hồi tháng 5.2012, đội tuyển Olympic của Úc cũng gửi đơn kiến nghị, yêu cầu Ủy ban Olympic nước này “tẩy chay” đồng phục thi đấu có xuất xứ từ Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Người Mỹ "ngán" hàng Trung Quốc
>> Lớp “ngụy trang” của hàng Trung Quốc
>> Những mối nguy từ hàng Trung Quốc: Hàng lậu vẫn ùn ùn qua biên giới
>> Tăng cường xử lý việc nhập lậu hàng Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.