Bộ trưởng Đinh La Thăng: Cứu người thoát khỏi tai nạn giao thông là vô giá

12/07/2012 15:24 GMT+7

(TNO) Làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đề nghị tỉnh cứ dùng tiền trích từ tiền thu xử phạt giao thông mua sắm thiết bị, phương tiện để đảm bao an toàn giao thông cho cộng đồng. Bộ trưởng hứa, nếu Bộ Tài chính không đồng ý thì đích thân ông sẽ can thiệp vì "cứu được một người thoát khỏi tai nạn giao thông là vô giá”.

 Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc tại Bình Thuận
Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Cứu được một người dân thoát khỏi tai nạn giao thông là vô giá !” - Ảnh: Quế Hà

Cùng dự buổi làm việc với Bộ trưởng Thăng xung quanh các vấn đề về an toàn giao thông và các dự án trọng điểm vào sáng nay (12.7) còn có ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Thuận, 6 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn tỉnh xảy ra 101 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 117 người và làm bị thương 52 người (giảm 26,3 % so với cùng kỳ).

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Trong nửa năm đầu 2012, tình hình TNGT của Bình Thuận có giảm nhưng chưa bền vững. Bình Thuận vẫn còn hiện tượng họp chợ ngay bên đường quốc lộ 1 A (chợ Phú Long, thuộc huyện Hàm Thuận Bắc).

Cũng theo ông Hiệp, năm 2011 Bình Thuận có đến 320 người chết vì TNGT so với dân số của tỉnh là 1,1 triệu người. Tỉ lệ này cao gấp 3 lần so với tỉ lệ chung của cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho biết, các trang thiết bị, máy móc, xe cộ phục vụ cho công tác an toàn giao thông của tỉnh này vừa thiếu và cũ, lỗi thời.

Đề cập đến khó khăn, ông Phương cho biết thêm, năm 2011, tiền thu về từ việc xử phạt vi phạm an toàn giao thông được khoảng 50 tỉ đồng. Tỉnh muốn trích trong khoản tiền này ra để mua một chiếc cần cẩu loại nặng phục cho công tác cứu hộ cứu nạn và mua thêm xe cho lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông nhưng Bộ Tài chính không đồng ý.

Về việc này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, tỉnh nên trích từ tiền thu xử phạt giao thông để mua sắm thêm trang bị để phục vụ cho công tác bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu TNGT.

“Vì an toàn giao thông cho cộng đồng, tỉnh cứ dùng tiền này mua sắm thiết bị. Nếu không giải ngân được tôi xin đứng ra chịu trách nhiệm. Bộ Tài chính không đồng ý thì tôi sẽ can thiệp. Vì cứu được một người thoát khỏi TNGT là vô giá”, Bộ trưởng Thăng nói.

Ông Thăng còn cho rằng việc giảm TNGT tại Bình Thuận chưa cao, không được chủ quan. “Còn để một người dân chết vì TNGT, còn để điểm đen về TNGT là có tội với dân”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng giao cho các cơ quan thuộc Bộ nghiên cứu giải quyết các đề xuất của Bình Thuận như triển khai sân bay Phan Thiết, Cảng Kê Gà, đường vận chuyển bô-xít và đóng tàu khách công suất lớn đi tuyến Phan Thiết - đảo Phú Quý.

Tin, ảnh: Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.