Bị bắt vì dám cho nữ thủ tướng “cởi trần” trên Facebook

12/07/2012 18:30 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Bangladesh đã bắt giữ một doanh nhân sau khi ông này bị cáo buộc đã chỉnh sửa một tấm ảnh của nữ thủ tướng nước này với ảnh của một phụ nữ bán “nuy” trên trang Facebook của mình, theo AFP.

Cảnh sát nhận được tin báo đã đến nhà của ông Shariful Islam ở Maizdi, cách thủ đô Dhaka 150 km về phía nam, và tìm thấy những bức ảnh đã được chỉnh sửa của Thủ tướng Sheikh Hasina trên máy tính của ông.

Quan chức cảnh sát địa phương Chowdhurry Abdul Kalam nói với AFP: “Chúng tôi đã yêu cầu ông ấy mở trang Facebook. Trên đó, khuôn mặt của Thủ tướng Sheikh Hasina được dán vào chỗ mặt của một phụ nữ cởi trần”.

 Bangladesh Sheikh Hasina
Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina - Ảnh: AFP

Islam vốn là chủ của một công ty quảng cáo, “cũng đã chỉnh sửa những bức ảnh của Bộ trưởng Nội vụ (Sahara Khatun) và một số bộ trưởng khác”.

Ông Kalam nói thêm rằng bị can này phải đối mặt mức án cao đến 10 năm tù nếu bị kết tội phỉ báng.

Chính quyền Bangladesh đã thực hiện một loạt cuộc truy tố trong năm nay về những tài liệu trên Facebook nhằm vào Thủ tướng Hasina.

Hồi tháng trước, một sinh viên đã bị truy tố về tội nổi loạn sau khi đưa những lời bình phẩm lên Facebook với nội dung gắn kết bà Hasina với sự mất tích của một thủ lĩnh đối lập.

Vào tháng 1, cảnh sát đã bắt giữ Al Nayeem Jubaer, 19 tuổi, vì đã đưa ra những nhận xét dung tục về cha của bà Hasina, người sáng lập đất nước Bangladesh Sheikh Mujibur Rahman, trên Facebook.

Cũng trong tháng đó, một người đàn ông 29 tuổi bị xử vắng mặt 10 năm tù sau khi đưa lên Facebook một tin nhắn có vẻ như muốn bà Hasina thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi.

Trùng Quang

>> Bị bắt vì nói xấu thủ tướng Bangladesh trên Facebook
>> Cựu thủ tướng Bangladesh bị cưỡng chế dời nhà
>> Bangladesh “không cần” gói hỗ trợ tín dụng 1,2 tỉ USD của World Bank
>> Mưa lũ, lở đất tại Bangladesh
>> Mưa lớn, lở đất giết chết 89 người tại Bangladesh
>> Một nhà báo bị đánh chết ở Bangladesh
>> Chìm phà ở Bangladesh, 32 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.