Mexico bắt hai trùm ma túy Sinaloa

11/07/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Hai người nghi ngờ là thành viên cao cấp của băng đảng ma túy khét tiếng Mexico Sinaloa, bị truy nã bởi Cơ quan Bài trừ ma túy Mỹ (DEA), vừa bị bắt giữ tại thành phố bạo lực nhất Mexico là Ciudad Juarez, theo AFP.

Hai nghi can là Fernando Arellano Romero và Daniel Franco Lopez, bị bắt giữ bởi một đơn vị cảnh sát đặc nhiệm của bang miền bắc Mexico Chihuahua vào cuối ngày 9.7, cùng với một người phụ nữ "đang cố cất giấu vũ khí", theo Văn phòng Công tố bang. Người phụ nữ này được xác định là vợ của Lopez và là cháu của Romero.

Ngoài ra còn có hai người khác cũng bị truy nã bởi giới chức Mỹ, tuy nhiên cả hai đã kịp trốn thoát trong cuộc truy bắt, AFP dẫn lời giới chức bang nói.

Cũng theo Văn phòng Công tố bang Chihuahua, Lopez và Arellano Romero nằm trong danh sách hơn 20 thành viên của băng Sinaloa, được truy lùng bởi Cơ quan Bài trừ ma túy Mỹ.

Theo cáo trạng của Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra hôm 24.4, đứng đầu danh sách trên là thủ lĩnh băng Sinaloa Joaquin "Chapo" Guzman, cùng nhân vật thân cận Ismael "El Mayo" Zambada và các thành viên chủ chốt khác.

Băng Sinaloa bị cáo buộc gây ra hàng loạt vụ bắt cóc, giết người, rửa tiền và buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Bộ Tài chính Mỹ nhận định Sinaloa là băng nhóm ma túy mạnh nhất thế giới và tài sản của "trùm" Guzman được ước tính vào khoảng 1 tỉ USD.

Được biết, đã có hơn 50.000 người bị giết chết và 5.000 người mất tích liên quan đến tội phạm ma túy từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

>> Đọ súng giữa các băng ma túy Mexico, 10 người chết
>> Mexico bắt một trùm băng đảng ma túy
>> Mỹ bắt trùm buôn ma túy và rửa tiền Mexico
>> Con trai trùm ma túy Mexico sa lưới
>> Mỹ phong tỏa tài sản vợ con trùm ma túy Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.