Lục quân Iran tập trận

11/07/2012 15:36 GMT+7

(TNO) Ngày 10.7, đài Press TV dẫn lời một quan chức cấp cao của quân đội Iran cho biết, lực lượng lục quân quốc gia đã tổ chức cuộc tập trận mang tên Hazrat Qaem ở phía tây lãnh thổ.

Phó tư lệnh Lục quân Iran, chuẩn tướng Gholamili Gholamalian cho hay, mục đích chính của cuộc tập trận là cải thiện kỹ năng chuẩn bị chiến đấu, lập kế hoạch và đánh giá lực lượng quân đội Iran trước bất cứ cuộc tấn công nào.

Cuộc tập trận này kéo dài từ ngày 9 - 13.7.

Gần đây, Iran liên tục tổ chức các cuộc tập trận trước sức ép nặng nề và những biện pháp trừng phạt của cộng đồng quốc tế nhằm vào chương trình hạt nhân của nước này.

Tuần trước, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tổ chức cuộc tập trận tên lửa kéo dài 3 ngày mang tên “Nhà tiên tri vĩ đại 7” tại tỉnh Semnan.

Trong tháng 2, IRGC cũng tiến hành cuộc diễn tập Val Fajr tại sa mạc Markazi, chỉ vài ngày sau khi lực lượng không quân quốc gia kết thúc cuộc tập trận 4 ngày với tên gọi là Tharallah.

Cũng vào tháng 2, trong suốt cuộc tập trận Hamiyan-e Velayat, IRGC đã luyện tập chiến thuật đột kích, chiến đấu trên không cũng như tổ chức chiến dịch tấn công và phòng thủ trên không.

Vào tháng 1, lực lượng lục quân IRGC cũng tiến hành tập trận Shohaday-e Vahdat tại tỉnh Khorasan Razavi, miền đông Iran.

Trương Y Vân

>> Israel đã nắm được bí mật tên lửa Iran?
>> Tiềm lực tên lửa Iran
>> Tên lửa Iran làm nóng vùng Vịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.