Hà Nội đề xuất mức học phí mới

10/07/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Theo tờ trình của UBND TP.Hà Nội gửi tới HĐND TP về mức học phí mới thì đa số các mức thu đều giảm so với mức thu hiện hành.

(TNO) UBND TP.Hà Nội đã có tờ trình gửi HĐND thành phố về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc TP.

Theo đó, mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục hướng nghiệp công lập thống nhất tại 29 quận, huyện, thị xã được đề xuất ở mức thấp nhất theo quy định của Chính phủ và chỉ có hai mức: 20.000 đồng/tháng/học sinh vùng nông thôn; 40.000 đồng/tháng/học sinh ở vùng thành thị.

Theo mức thu hiện tại thì toàn thành phố tồn tại tới 4 mức học phí khác nhau, chia theo các khu vực: Hà Nội, Hà Tây, Mê Linh, Hòa Bình. Mức thu cao nhất ở khu vực Hà Nội (cũ) là 70.000 đồng/tháng/học sinh.

Như vậy, so với học phí hiện hành, các mức mới đề xuất phần lớn giảm, đặc biệt ở khu vực thành thị, khối nhà trẻ.

Thành phố cũng đề nghị bổ sung học sinh ở 13 xã miền núi khó khăn thuộc Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức và Phúc Thọ được miễn học phí và hỗ trợ chi phí học tập. Một số đối tượng khác được giảm học phí theo quy định.

Nếu được HĐND TP thông qua, mức học phí mới sẽ được áp dụng thực hiện từ năm học 2012 - 2013 đến khi Chính phủ có quy định mới thay thế.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.