Facebook đóng cửa các hàm API của Face.com

09/07/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Chưa đầy một tháng sau khi mua lại Face.com, Facebook đã ra quyết định đóng lại các hàm API giúp nhận diện khuôn mặt, đang được cung cấp miễn phí.

Theo thông tin Cnet đăng tải hôm 8.7, giá trị của thương vụ Facebook mua lại Face.com vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều nguồn tin cho biết con số này vào khoảng 80 - 100 triệu USD.

Dấu ấn của Face.com là đã phát hành một ứng dụng có tên gọi Photo Tagger vào năm 2009, khi cho phép người dùng tự động tag ảnh của mọi người trên Facebook.

Ngoài ra, Face.com cũng đã phát hành API nguồn mở trong năm 2010 để giúp các nhà phát triển bên thứ ba có thể nhúng mã vào sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, theo tuyên bố mới nhất của Face.com thì họ sẽ đóng lại các hàm API đang được cung cấp miễn phí nói trên, bởi một số chính sách mới của công ty.

Tuyên bố này đã khiến cho khá nhiều người thất vọng, bởi nó dường như đang đi ngược lại với lời hứa của Gil Hirsch - người sáng lập ra Face.com, đã từng nói rằng việc liên kết với Facebook sẽ là một cơ hội để các sản phẩm của họ được mở rộng hơn.

Thành Luân

>> Facebook xác nhận mua lại Face.com
>> Facebook lên kế hoạch mua lại Face.com
>> Ứng dụng Facebook sắp chèn quảng cáo?
>> Facebook bổ sung tính năng chỉnh sửa lời bình
>> Facebook chi 10 triệu USD để dàn xếp kiện tụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.