Em gái ông Kim Jong-un lộ diện?

09/07/2012 15:04 GMT+7

(TNO) Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên đã chiếu hình ảnh ông Kim Jong-un tham dự một buổi hòa nhạc bên cạnh một phụ nữ tóc ngắn khoảng trên 20 tuổi được cho là em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên đã chiếu hình ảnh ông Kim Jong-un tham dự một buổi hòa nhạc bên cạnh một phụ nữ tóc ngắn khoảng trên 20 tuổi được cho là em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên vào hôm 7.7.

Tờ Chosun Ilbo cho hay, các chuyên gia về CHDCND Triều Tiên tin rằng người phụ nữ bí ẩn là em gái Yeo-jong của ông Kim Jong-un.

Theo tờ báo Hàn Quốc, Yeo-jong sinh năm 1987 và được cho là từng sang Thụy Sĩ du học cùng ông Kim Jong-un vào thập niên 1990.

(TNO) Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên đã chiếu hình ảnh ông Kim Jong-un tham dự một buổi hòa nhạc bên cạnh một người phụ nữ tóc ngắn khoảng trên 20 tuổi được cho là em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.
 Ông Kim Jong-un cùng người phụ nữ bí ẩn (hàng đầu) tại lễ viếng Chủ tịch Kim Nhật Thành - Ảnh: AFP

Theo AFP, đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên cũng phát cảnh người phụ nữ bí ẩn xuất hiện bên cạnh ông Kim Jong-un trong lễ viếng Chủ tịch Kim Nhật Thành nhân dịp kỷ niệm ngày mất vào năm 1994 của nhà lãnh đạo quá cố này.

Ông Kim Jong-un lên nắm quyền sau cái chết của người cha Kim Jong-il vào tháng 12 năm ngoái song thế giới bên ngoài thậm chí không biết chính xác tuổi của ông.

Một phụ nữ không được nhận diện đã đứng sau ông Kim Jong-un trong tang lễ của nhà lãnh đạo quá cố vào tháng 12.

Tờ JoongAng Ilbo cho biết, người phụ nữ xuất hiện gần đây có thể là Hyon Song-wol, một ca sĩ nổi tiếng được đồn đoán là người yêu của ông Kim Jong-un.

“Hyon là bạn của ông Kim từ thuở thiếu niên và tin đồn từ giới lãnh đạo CHCDND Triều Tiên cho rằng đó là người yêu của ông”, tờ JoongAng Ilbo dẫn lời một quan chức tình báo Hàn Quốc giấu tên.

Tuy nhiên, ông Yang Moo-jin thuộc Trường đại học Nghiên cứu CHDCND Triều Tiên ở Seoul nhận xét rằng, ít có khả năng người phụ nữ bí ẩn là vợ hoặc người yêu của ông Kim bởi các đệ nhất phu nhân trong quá khứ ở CHDCND Triều Tiên ít khi xuất hiện trước công chúng cùng các lãnh đạo.

Sơn Duân

>> Ông Kim Jong-un kêu gọi dùng internet
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng sống ở Thụy Sĩ 9 năm
>> Kim Jong-un sắp được bổ nhiệm chính thức ?
>> Kim Jong-un thị sát sư đoàn xe tăng Triều Tiên
>> Triều Tiên kêu gọi bảo vệ Kim Jong-un
>> Ông Kim Jong-un sẽ nắm Quân ủy Trung ương Triều Tiên?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.