Hệ điều hành của Apple sẽ sớm vượt qua Windows

08/07/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Theo hãng nghiên cứu thị trường Asymco, trong vòng 2 năm tới doanh số bán hàng các hệ điều hành của Apple (iOS, MAC OS X) sẽ vượt qua hệ điều hành Windows của Microsoft.

PC World dẫn lại thông tin của Asymco cho biết, thời điểm hiện tại tỷ lệ bán hàng của Apple và Windows đã ngang bằng nhau (Apple bán được một sản phẩm sử dụng nền tảng của mình, thì Microsoft cũng bán được một sản phẩm chạy Windows).

Con số này thực sự rất ấn tượng, bởi lẽ vào năm 2000 tỷ lệ này là cứ 56 sản phẩm dùng Windows thì mới có 1 sản phẩm của Apple được bán ra.

Thành công của Apple có thể nói rằng hoàn toàn nhờ vào nền tảng iOS dùng trên iPhone và iPad, khi mà giờ đây khái niệm nền tảng di động cũng được mở rộng hơn, bởi nó cũng được tính là "ngang hàng" với hệ điều hành dùng trên máy tính cá nhân (PC hay laptop).

Nếu xét về hệ điều hành Mac OS X và Windows trong thời điểm hiện tại, thì cứ 19 sản phẩm được bán ra dùng Windows thì có 1 sản phẩm dùng Mac OS X.

Tuy nhiên, con số này vẫn rất khả quan cho Apple. Bởi lẽ, vào năm 2004 thì tỷ lệ này là 56/1.

Trước những chuyển biến tích cực từ Apple, hãng nghiên cứu thị trường Asymco đã nhận định rằng, Apple chỉ cần 2 năm nữa là có thể soán ngôi vương Windows của Microsoft.

Thành Luân

>> Apple phát hành iOS 6 bản thử nghiệm
>> iPad 3 chạy iOS 6.0?
>> Apple gấp rút vá lỗi bảo mật trên iOS
>> Apple đưa ra bản vá lỗi cho Mac OS
>> Trojan tấn công MAC OS X
>> Microsoft công bố các phiên bản Windows Server 2012
>> Windows 7 giữ hơn 50% thị phần
>> Windows Phone 8 Marketplace sẽ có mặt tại hơn 180 thị trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.