Xuất tinh sớm

07/07/2012 03:40 GMT+7

Xuất tinh sớm là một dạng rối loạn thường gặp trong các bệnh lý nam học. BS Nguyễn Hoàng Đức, khoa Nam học BV Nguyễn Tri Phương, cho biết xuất tinh sớm là tình trạng nam giới trong lúc quan hệ không thể kiềm chế trạng thái xuất tinh cho đến thời điểm mà bạn tình cũng như bản thân chờ đợi, mong muốn và hài lòng.

Theo tiêu chuẩn của Hội Y học giới tính thế giới, đàn ông bị xuất tinh sớm khi đa số các lần giao hợp, thời gian từ lúc bắt đầu thực hiện hành động giao hợp đến khi xuất tinh chưa đến 1 phút. Xuất tinh sớm gây ức chế tâm lý của người đàn ông và có thể dẫn đến rạn nứt hạnh phúc gia đình.

Ở một số bệnh nhân, xuất tinh sớm đã xảy ra ngay từ những lần quan hệ tình dục đầu tiên và kéo dài đến hiện tại. Một số bệnh nhân khác thì tình trạng này chỉ mới xảy ra gần đây. Nguyên nhân do tâm lý hoặc do một số bệnh như rối loạn cương, mệt mỏi, bệnh lý tuyến giáp, bất thường nội tiết, bất thường các chất dẫn truyền thần kinh, do viêm nhiễm tuyến tiền liệt - niệu đạo hoặc do chấn thương hệ thần kinh. Điều trị xuất tinh sớm chủ yếu là sử dụng thuốc (thuốc uống hoặc bôi) kết hợp với một số biện pháp tập luyện. Theo nhiều nghiên cứu, áp dụng các biện pháp điều trị có thể đạt hiệu quả ở 85% bệnh nhân xuất tinh sớm.

Tụ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.