Iran bắn thử tên lửa chống hạm

05/07/2012 12:55 GMT+7

(TNO) Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) hôm 4.7 đã cho bắn thử nhiều tên lửa chống hạm trong ngày thứ ba và cũng là ngày cuối cùng của cuộc tập trận tên lửa "Great Prophet 7".

(TNO) Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) hôm 4.7 đã cho bắn thử nhiều tên lửa chống hạm trong ngày thứ ba và cũng là ngày cuối cùng của cuộc tập trận "Great Prophet 7".

RIA Novosti cho biết, IRGC đã bắn một số tên lửa Khalid Farzh (còn gọi Persian Gulf) chống hạm có thể đạt đến tốc độ Mach 3 (siêu thanh) và đánh trúng mục tiêu di động trên biển ở khoảng cách 300 km.


Tên lửa của Iran bắn thử trong cuộc tập trận "Great Prophet 7" - Ảnh: AFP

Theo kênh truyền hình tiếng Ả Rập Al Alam thì tên lửa Khalid Farzh được thiết kế và xây dựng hoàn hoàn bởi IRGC, trong chương trình phát triển tên lửa của Iran và được đưa vào phục vụ từ năm 2011. Nó có thể mang đầu đạn nặng 650 kg.

Hãng tin FARS dẫn lời Tư lệnh hải quân thuộc IRGC là Phó đô đốc Ali Fadavi cho biết, tên lửa Khalid Farzh có độ chính xác cao đối với các mục tiêu di động.

Được biết, trong ngày tập trận cuối cùng, ngoài việc bắn thử tên lửa chống hạm Khalid Farzh, Iran còn cho thử nghiệm máy bay ném bom không người lái (UAV) do IRGC phát triển, và nó đã phá hủy thành công mục tiêu giả định ở sa mạc miền trung Lut, theo IRNA.

Trong hai ngày trước đó của cuộc tập trận "Great Prophet 7", Iran đã cho bắn thử hàng loạt tên lửa đạn đạo như Shahab-3 có tầm bắn lên đến 2.000 km có thể nhắm tới Israel, nước chỉ cách Iran khoảng hơn 1.000 km và các căn cứ Mỹ ở Trung Đông; Shahab-1 và Shahab-2 được cải tiến từ tên lửa Scud của Liên Xô cũ có thể đánh trúng mục tiêu cách từ 300 - 500 km.

Tiến Dũng

>> Iran bắn thử tên lửa có tầm bắn tới Israel
>> Iran tập trận tên lửa ở sa mạc
>> Iran đe dọa xóa sổ Israel
>> Iran bắn thử tên lửa có thể khống chế eo biển Hormuz
>> Iran bắn thử hàng loạt tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.