Quân đội Thái Lan bênh vực lính

04/07/2012 19:17 GMT+7

(TNO) Người phát ngôn của Quân khu 3 thuộc Quân đội Thái Lan vừa tuyên bố cảnh sát không có quyền bắt giữ 9 binh lính Thái Lan bị nghi vấn dính dáng tới vụ thảm sát 13 thuyền viên trên sông Mê Kông ngày 5.10.2011, theo Nhân dân nhật báo ngày 4.7.

Người phát ngôn này cho biết sau khi làm việc với tòa án quân sự và luật sư của vụ án, phía quân đội cho rằng cảnh sát không có quyền phát lệnh bắt giữ 9 binh lính Thái Lan bị nghi vấn trên. Bởi vì lệnh bắt bắt buộc phải do cảnh sát đề nghị lên tòa án và chỉ khi phía những người lính là nghi phạm này từ chối không phối hợp điều tra hoặc có ý đồ bỏ trốn thì phía cảnh sát mới được phép bắt giữ.

Trong khi đó, cũng theo người phát ngôn này, từ sau khi vụ án xảy ra, Quân khu 3 liên tục phối hợp chặt chẽ với cảnh sát và 9 người lính trên từng nhiều lần bị phía cảnh sát thẩm vấn, kiểm tra kỹ thuật bắn súng, thẩm tra chứng cứ…

Hiện tại, 9 người lính này vẫn bị giới nghiêm trong doanh trại, không hề có hành vi từ chối hợp tác hoặc có ý đồ bỏ trốn, vì vậy không nhất thiết phải bị bắt giam. Chín người lính này hiện đang bị cáo buộc hai tội: tham gia mưu sát và giấu xác nạn nhân.

Ngọc Bi

>> Myanmar bắt 30 người tình nghi thảm sát người Hồi giáo
>> Công bố hồ sơ vụ thảm sát tại Olympic Munich 1972
>> Thảm sát tái diễn ở Syria
>> Cậu bé giả chết để qua mặt hung thủ trong vụ thảm sát ở Houla

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.