Nhức nhối nạn cuồng ghen

04/07/2012 09:42 GMT+7

Thời gian qua, TP.Đà Nẵng liên tục xảy ra các vụ giới trẻ dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn tình cảm gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thời gian qua, TP.Đà Nẵng liên tục xảy ra các vụ giới trẻ dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn tình cảm gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Chiều tối 28.5, người dân tổ 7 P.Hòa Hải (Q.Ngũ Hành Sơn) bàng hoàng chứng kiến đôi nam nữ Mai Đình Vĩnh (30 tuổi, quê TP.Phan Thiết, Bình Thuận) và Trần Thị Thùy Dung (23 tuổi, quê Gia Lai) bị axít sunfuric đậm đặc tưới khắp người, bỏng nặng. Vĩnh bị bỏng 60%, Dung bị bỏng sâu 42% cơ thể độ 3 - 4, mù mắt phải, gương mặt cả hai bị biến dạng hoàn toàn. Theo Công an Q.Ngũ Hành Sơn, trước đó, Dung đề nghị Vĩnh tạm chia tay để suy nghĩ lại về mối quan hệ vì Vĩnh không lo tìm việc làm, lại ghen tuông vô cớ trong khi Dung phải gánh hết mọi chi phí “sống thử” lâu nay. Nghĩ Dung có người yêu mới nên phụ tình, Vĩnh liền mua 2 lít axít rồi gọi Dung về để chia tay lần cuối. Khi Dung vẫn cự tuyệt, Vĩnh liền ôm chặt Dung và tay cầm ca axít dội vào cả hai người. Hiện cả hai đang được điều trị tại Khoa Bỏng - Tạo hình BV Đà Nẵng, trở thành gánh nặng cho gia đình.

 ghen tuông
Vì mâu thuẫn ghen tuông mà Tuyền đã giết hại bạn thân của mình- Ảnh: Vân Anh

Cũng vì ghen tuông, Lê Ngọc Minh (31 tuổi, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu) cũng vừa bị TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt 16 năm tù. Nguyên do, Minh đang nhậu thì nghe tin người yêu là Trần Thị Chung đi hát karaoke với Lê Vũ Bảo (36 tuổi, Q.Liên Chiểu). Minh nổi cơn ghen dùng dao chém chết Bảo.

Cũng trong tháng 5, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên án tù chung thân đối với Phan Văn Sử (23 tuổi, Yên Thành, Nghệ An) và Phạm Thị Thanh Tuyền (19 tuổi) vì ghen tuông đã giết hại bạn thân là Hồ Thị Lý (19 tuổi, cùng quê Đắk Lắk). Tuyền và Lý là đôi bạn thân. Cả hai nảy sinh mâu thuẫn, ghen tuông từ khi Tuyền và Sử yêu nhau. Tuyền xúi giục Sử giết em trai Lý nhưng bất thành. Khi Lý bỏ xuống Đà Nẵng học Cao đẳng, Tuyền tiếp tục cùng Sử, rủ thêm Nguyễn Bá Tuấn (25 tuổi, Yên Thành, Nghệ An) xuống Đà Nẵng tìm  và ra tay hạ sát Lý ngay trên đường phố khi cô đang đi chợ cùng 2 bạn gái.

Gần đây nhất là vào rạng sáng 1.7 một vụ ẩu đả làm một thanh niên thiệt mạng cũng vì ghen tuông tại khu nhà trọ thuộc tổ 16B, phường An Hải Bắc (Q.Sơn Trà). Nạn nhân là Lê Mậu Thành (30 tuổi, Cam Lộ, Quảng Trị). Được biết, tối 30.6, Thành đi nhậu cùng Trần Thu Hà (22 tuổi, trú tại nhà trọ trên) thì Võ Hải Triều (23 tuổi, Hòa An, Cẩm Lệ), người yêu của Hà điện thoại và yêu cầu Hà đi về nhà trọ để gặp, nên Hà ra về trước. Sau đó, Thành đi taxi đến nhà trọ của Hà thì Thành và Triều xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Triều đã dùng kéo có sẵn trong phòng đâm Thành 5 nhát khiến nạn nhân tử vong.

Theo thạc sĩ Bùi Văn Vân, Trưởng Khoa Tâm lý - Giáo dục ĐH Sư phạm Đà Nẵng, chưa bao giờ giới trẻ lại dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn tình cảm nhiều như hiện nay. “Giới trẻ bị ảnh hưởng bởi các mặt trái của xã hội trong khi lại thiếu kỹ năng để giải quyết mâu thuẫn, thiếu giải pháp, nên họ chọn cách giải quyết bằng bạo lực. Ngành giáo dục hiện nay ở các cấp học đều tập trung trang bị cho học sinh, sinh viên kiến thức, chuyên môn trong khi các bài học về nhân cách chưa được bồi dưỡng tương xứng” - thạc sĩ Vân nói.

Trong khi đó, giới trẻ chưa có thói quen tìm đến các trung tâm tư vấn tâm lý để được giúp đỡ, định hướng tìm giải pháp. Do đó, khi xảy ra mâu thuẫn tình cảm, giới trẻ dễ thiếu kiềm chế, hành động bộc phát, không nghĩ đến hậu quả.

Nguyễn Tú - Vũ Phương Thảo

>> Ghen tuông, một thanh niên thiệt mạng
>> Sinh viên ghen tuông đâm người yêu rồi bắt giữ người đi đường làm con tin
>> Đệ nhất phu nhân Mỹ hay ghen tuông thất thường?
>> Bi kịch ghen tuông
>> Ghen tuông, chồng đâm chết vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.