Ca sĩ Cao Thái Sơn - Anh sai rồi!

04/07/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Trong chương trình được truyền hình trực tiếp, ca sĩ Cao Thái Sơn đã trình bày ca khúc "Anh sai rồi" một cách dạt dào cảm xúc, thậm chí anh còn bật khóc ngay trên sân khấu. Tuy nhiên, màn biểu diễn xúc động này ngay lập tức bị lật tẩy là... hát nhép.

(TNO) Bị phát hiện hát nhép trong chương trình Quà tặng tình yêu hôm 3.6, Cao Thái Sơn đã được Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM triệu tập lên làm việc.

Trong chương trình Quà tặng tình yêu được truyền hình trực tiếp trên VTV9, ca sĩ Cao Thái Sơn đã trình bày ca khúc Anh sai rồi một cách dạt dào cảm xúc, thậm chí còn bật khóc ngay trên sân khấu.

Tuy nhiên, màn biểu diễn xúc động này ngay lập tức bị lật tẩy là hát nhép khi ở đoạn đầu có đến hai giọng hát (giọng thật trên sân khấu và giọng thu sẵn) chồng lên nhau.

 
Cao Thái Sơn đăng bức ảnh anh "khóc như mưa" khi biểu diễn ca khúc Anh sai rồi trong chương trình Quà tặng tình yêu tối 3.6 cùng bức "tâm thư" gửi khán giả trên Facebook của mình - Ảnh chụp màn hình

Sau đó, chính ông Nguyễn Duy Khánh, Giám đốc Công ty Nhạc Xanh, đơn vị tổ chức chương trình này cũng thừa nhận trong chương trình toàn các ca sĩ hát live, chỉ riêng Cao Thái Sơn đã hát nhép.

Về phía nam ca sĩ "chuẩn man", anh cũng thừa nhận mình đã hát nhép ca khúc Anh sai rồi nhưng cho rằng đó là do bộ phận kỹ thuật phát nhầm bài.

Chàng ca sĩ của Con đường mưa cho biết, anh đã đưa cho bộ phận kỹ thuật hai phần nhạc, một là để hát lip-sync nếu được yêu cầu và một để hát live. Tuy nhiên, bộ phận kỹ thuật đã bấm nhầm bài có thu sẵn giọng hát nên anh buộc phải diễn theo vì chương trình được truyền hình trực tiếp.

Lời giải thích của Cao Thái Sơn dường như không thể xoa dịu dư luận. Nhất là khi mới đây, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ban hành Chỉ thị số 65 chấn chỉnh hoạt động biểu diễn và quy định rõ hơn về việc xử lý hát nhép, ăn mặc phản cảm trong nghệ sĩ.

Theo nghị định 75/2010/NĐ-CP ngày 12.7.2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa, hành vi dùng băng, đĩa hoặc các phương tiện kỹ thuật âm thanh khác đã thu sẵn để thay cho giọng hát thật của người biểu diễn (hát nhép) sẽ bị phạt từ 3 - 6 triệu đồng.

Tuy nhiên, tại hội nghị thực hiện Chỉ thị 65/CT-BVHTTDL ngày 16.4.2012 về chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật tổ chức vào hôm 18.6 tại TP.HCM, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề nghị nâng mức phạt tiền trong Nghị định 75 lên 15 - 25 triệu đồng cho các hành vi vi phạm về hát nhép, biểu diễn trang phục lố lăng, phản cảm; tạm dừng 3 tháng cấp phép biểu diễn cho công ty tổ chức, cấm nghệ sĩ biểu diễn từ 3 đến 6 tháng nếu vi phạm các quy định trên. Trường hợp tái phạm sẽ tăng thời gian lên 1 năm.

Chiều ngày 3.7, Cao Thái Sơn và đại diện Công ty Nhạc Xanh đã được Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM triệu tập lên giải trình về vụ việc và lập biên bản hành chính.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online vào sáng 4.7, ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết khi được Thanh tra Sở triệu tập vào chiều ngày 3.7, chỉ có đại diện của Công ty Nhạc Xanh đến làm việc, còn ca sĩ Cao Thái Sơn lại không xuất hiện.

Tuy nhiên, ông Nam cho rằng có thể do thông báo triệu tập quá gấp, đưa ra vào sáng 3.7 nên Cao Thái Sơn không kịp sắp xếp. Ông cho biết Thanh tra Sở sẽ sắp xếp lịch hẹn khác.

“Nếu lần thứ ba, Cao Thái Sơn không đến làm việc, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm”, ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM sẽ xử lý việc này một cách rốt ráo để báo cáo lên UBND TP.HCM và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thiên Hương

>> Cao Thái Sơn “họp báo” phân bua
>> Cao Thái Sơn nói về nghi án lừa tình, lừa tiền
>> Cao Thái Sơn yêu… chó!
>> Cao Thái Sơn nhận lời đóng phim cho... vui
>> Cao Thái Sơn... đổ máu
>> Ca sĩ Cao Thái Sơn với "Con đường mưa
>> Căn hộ nhỏ của Cao Thái Sơn
>> Triệt hát nhép, nhiều ca sĩ phải bỏ nghề
>> Phạt 9 triệu đồng, buộc xin lỗi khán giả vì hát nhép
>> Hát nhép có tội tình gì?
>> Ca sĩ Hàn Quốc sẽ bị phạt nặng nếu hát nhép?
>> Vẫn vô tư hát nhép
>> Hát nhép trên mạng
>> Một lần hát nhép, mang tiếng dài dài...
>> Có ai thành danh nhờ hát nhép?
>> Lại vô tư hát nhép
>> Hát nhép: Cấm không được đành... bó tay ?
>> Không thèm hát nhép
>> Tìm biện pháp chấm dứt tình trạng "hát nhép
>> Hát nhép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.