Iran bắn thử tên lửa có tầm bắn tới Israel

03/07/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Iran vào hôm nay (3.7) đã bắn thử một quả tên lửa đạn đạo tại sa mạc miền trung nước này có khả năng tấn công Israel, trong cuộc tập trận tên lửa kéo dài ba ngày kể từ hôm 2.7.

Hãng tin AFP dẫn mạng lưới truyền hình Al-Alam cho biết, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) vào hôm nay đã bắn thử tên lửa tầm trung Shahab-3 vào mục tiêu giả định tại sa mạc Kavir trong ngày thứ hai của cuộc tập trận mang tên "Great Prophet 7" (Nhà tiên tri vĩ đại 7).

Tên lửa Shahab-3 có tầm bắn lên đến 2.000 km, tức là hoàn toàn có thể tới Israel, nước chỉ cách Iran khoảng hơn 1.000 km, và các căn cứ Mỹ ở Trung Đông.


Iran liên tục thử các loại tên lửa tối tân nhằm khẳng định sức mạnh - Ảnh: AFP

Cũng theo Al-Alam, ngoài Shahab-3, Iran còn khai hỏa hai loại tên lửa tầm ngắn là Shahab-1 và Shahab-2 được cải tiến từ tên lửa Scud của Liên Xô cũ có thể đánh trúng mục tiêu cách từ 300 - 500 km.

Trong khi đó, hãng tin Fars cho biết, có "hàng chục" tên lửa các loại khác nhau đã được bắn ở những khu vực khác nhau tại Iran, cùng nhắm vào mục tiêu giả định tại sa mạc Kavir ở tỉnh Semnan.

Theo hãng thông tấn chính thức IRNA thì trong ngày cuối cùng của cuộc tập trận tên lửa này, nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ triển khai "máy bay ném bom không người lái" do IRGC phát triển.

IRNA dẫn lời tướng Hossein Salami, người đứng thứ hai của IRGC cho biết, "thông điệp của cuộc tập trận "Great Prophet 7" là cho thấy quyết tâm, ý chí và sức mạnh của người Iran trong việc bảo vệ những lợi ích quốc gia và các giá trị cốt lõi".

Cũng theo tướng Salami, các đợt bắn thử tên lửa đã "thành công 100%".

Tiến Dũng

>> Iran tập trận tên lửa ở sa mạc
>> Iran đe dọa xóa sổ Israel
>> Iran bắn thử tên lửa có thể khống chế eo biển Hormuz
>> Iran bắn thử hàng loạt tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.