Dính bê bối thao túng lãi suất, CEO ngân hàng lớn thứ hai ở Anh từ chức

03/07/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Bob Diamond, Tổng giám đốc của ngân hàng lớn thứ hai nước Anh Barclays đã phải từ chức vào ngày 3.7 sau khi chính phủ nước này tuyên bố tiến hành một cuộc điều tra về vụ bê bối lãi suất nhằm “kết thúc văn hóa vô trách nhiệm” của các ngân hàng.

Giải thích lý do từ chức trong thông báo xuất hiện trên sàn giao dịch chứng khoán London, ông Diamond nói rằng: “Áp lực từ bên ngoài đè nặng lên ngân hàng Barclays đã đạt đến mức độ có thể làm hủy hoại thương hiệu của ngân hàng. Tôi không thể để điều đó xảy ra”.

Trước đó một ngày, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Barclays, ông Marcus Agius, cũng đã từ chức sau khi vụ bê bối về việc thao túng lãi suất liên ngân hàng London bị phanh phui.

Việc ông Agius xin từ chức được cho là không làm giảm áp lực cho ông Diamond do ông này từng điều hành mảng đầu tư ngân hàng của Barclays trong thời gian vụ bê bối diễn ra.

Hồi tuần rồi, ngân hàng Barclays đã phải nộp phạt 455 triệu USD về tội thao túng lãi suất liên ngân hàng London. Theo giới phân tích, vụ bê bối này có thể còn có sự tham gia của nhiều ngân hàng khác.

Hôm 2.7, Thủ tướng Anh David Cameron đã phát biểu rằng vụ bê bối này là “cực kỳ nghiêm trọng” và kêu gọi điều tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống ngân hàng tại nước này.

Hoàng Uy

>> Bê bối tài chính chấn động nước Anh
>> Moody's hạ bậc 15 ngân hàng lớn
>> Hacker "mũ xám" đột nhập 79 ngân hàng
>> 100 tỉ euro cứu ngân hàng Tây Ban Nha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.