Máy bay không người lái Mỹ dễ bị khống chế

01/07/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Nhóm nghiên cứu sinh tại bang Texas (Mỹ) đã khống chế được một máy bay không người lái của Bộ Nội vụ Mỹ trước sự chứng kiến của các quan chức bộ này, tờ The Times of India (Ấn Độ) đưa tin ngày 1.7.

Bằng cách dùng “spoofing”, một kỹ thuật tấn công giả mạo địa chỉ IP, nhóm nghiên cứu sinh này đã chiếm quyền điều khiển máy bay nói trên ngay khi nó đang bay trên không.

Đây là một vụ đánh cược trị giá 1.000 USD của Bộ Nội vụ Mỹ thách thức những ai có thể khống chế được máy bay không người lái.

Và thất bại lần này khiến các quan chức thuộc Bộ Nội vụ Mỹ đau đầu vì nó cho thấy chỉ với số tiền 1.000 USD đánh cược, những người biết dùng spoofing có thể khống chế chiếc máy bay không người lái và biến nó thành một tên lửa, đâm vào các tòa nhà.

Được biết, nhóm nghiên cứu sinh nói trên cho biết họ có thể tạo ra một kỹ thuật spoofing tinh vi nhất từ trước đến nay để đoạt quyền kiểm soát và tạo ra các lệnh mới cho các chiếc máy bay không người lái.

“Đánh lừa bộ nhận tín hiệu bằng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) của chiếc máy bay không người lái chỉ là một trong nhiều cách để khống chế chiếc máy bay loại này”, giáo sư Todd Humphreys, trưởng nhóm nghiên cứu sinh cho biết.

Hoàng Uy

>> Máy bay không người lái dùng nhiên liệu hydro
>> Đài Loan dùng máy bay không người lái theo dõi lũ lụt
>> Dân Mỹ phản đối dùng máy bay không người lái để bắn tốc độ
>> Máy bay không người lái của Mỹ rơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.