WB hủy gói hỗ trợ tín dụng 1,2 tỉ USD cho Bagladesh

30/06/2012 12:00 GMT+7

(TNO) Ngân hàng Thế giới ngày 29.6 đưa ra quyết định hủy gói hỗ trợ tín dụng 1,2 tỉ USD cho Bagladesh để thực hiện dự án xây cầu Padma vì có những chứng cứ cáo buộc các quan chức chính phủ nước này tham nhũng trong dự án nói trên, và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

(TNO) Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 29.6 đưa ra quyết định hủy gói hỗ trợ tín dụng 1,2 tỉ USD cho Bagladesh để thực hiện dự án xây cầu Padma vì có những chứng cứ cáo buộc các quan chức chính phủ nước này tham nhũng trong dự án nói trên, và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Theo Reuters, WB - có trụ sở tại Washington (Mỹ) - đã cung cấp cho chính phủ Bangladesh chứng cứ từ hai vụ điều tra các quan chức Bangladesh tham nhũng trong dự án xây cầu Padma.

“WB đã quyết định hủy gói hỗ trợ tín dụng 1,2 tỉ USD cho dự án xây cầu Padma vì chính phủ Bangladesh không đưa ra câu trả lời thích đáng về các cáo buộc tham nhũng đối với các quan chức nước này”, Reuters dẫn lời WB.

Cầu Padma dự kiến được xây dựng bắc ngang qua sông Padma để nối liền khu vực phía nam Bangladesh với thủ đô Dhaka và cảng Chittagong.

Hồi đầu tuần này, hai giám đốc của công ty SNC-Lavalin (Canada) - tham gia đấu thầu để giám sát dự án xây cầu Padma - phải hầu tòa ở thành phố Toronto (Canada) với cáo buộc đã hối lộ cho các quan chức Bangladesh để được trúng thầu, theo Reuters.

Cũng theo Reuters, chính phủ Bangladesh hiện vẫn chưa có phản ứng gì trước quyết định của WB.

Phúc Duy

>> Mưa lớn, lở đất giết chết 89 người tại Bangladesh
>> Một nhà báo bị đánh chết ở Bangladesh
>> Bị bắt vì nói xấu thủ tướng Bangladesh trên Facebook
>> Chìm phà ở Bangladesh, 150 người mất tích
>> Bangladesh bắt hiệu trưởng xích học trò
>> Bangladesh phá âm mưu đảo chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.