Nga sắp biên chế tàu ngầm tối tân Alexander Nevsky

29/06/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey thứ 2 của Nga, Alexander Nevsky, sẽ được đưa vào biên chế chính thức vào cuối năm nay, RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Sukhorukov nói hôm 28.6.

Tàu ngầm Alexander Nevsky đã có chuyến đi đến Bạch Hải từ ngày 21.6 để tham gia với tàu ngầm chiến lược lớp Borey đầu tiên là Yuri Dolgoruky thực hiện chuyến đi thử nghiệm trên biển.

 
Tàu ngầm hạt nhân lớp Borey 1 Yuri Dolgoruky - Ảnh: Reuters

Theo Thứ trưởng Sukhorukov, nếu các báo cáo của ủy ban nhà nước vào ngày 1.8 tới cho thấy chương trình thử nghiệm đối với Alexander Nevsky đạt kết quả tốt thì con tàu ngầm tối tân này sẽ ngay lập tức được đưa vào vận hành chính thức.

Cũng theo ông Sukhorukov thì kế hoạch bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava từ tàu Alexander Nevsky sẽ được thực hiện sau khi tàu ngầm được đưa vào phục vụ trong Hải quân Nga.

RIA Novosti cho biết, theo kế hoạch Hải quân Nga sẽ nhận được ít nhất 10 tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey đến năm 2020. Ngoài hai chiếc đầu tiên là Yuri Dolgoruky và Alexander Nevsky, Nga cũng đang trong quá trình xây dựng hai chiếc tàu ngầm lớp Borey khác là Vladimir Monomakh và Svyatitel Nikolai.

Những tàu ngầm này sẽ được triển khai cho các hạm đội Phương Bắc và Thái Bình Dương. Mỗi chiếc tàu ngầm lớp Borey sẽ có thủy thủ đoàn khoảng 130 người, trang bị 16 tên lửa Bulava và sáu tên lửa hành trình SS-N-15.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava có tầm bắn hơn 8.000 km, có thể mang đến 10 đầu đạn hạt nhân, được xem sẽ là vũ khí chiến lược hàng đầu của quân đội Nga trong thời gian tới.

 
Tên lửa Bulava trong một đợt bắn thử từ tàu ngầm - Ảnh: website Hạm đội Phương Bắc Nga

Tiến Dũng

>> Lớp tàu ngầm Borey chiến lược của Nga
>> Nga tiếp tục bắn thử tên lửa Bulava
>> Nga đưa tên lửa Bulava vào sản xuất hàng loạt
>> Nga đóng tàu hộ tống tàng hình tối tân
>> Nga đưa tên lửa Bulava vào sản xuất hàng loạt
>> Nga triển khai tên lửa Bulava cho hải quân
>> Nga thử thành công hai tên lửa hạt nhân
>> Hải quân Nga sẽ có thêm 10 tàu ngầm
>> Nga chuẩn bị bắn tên lửa liên lục địa
>> Nga tiếp tục thử thành công tên lửa hạt nhân
>> Nga sẽ bắn thử tên lửa trên tàu ngầm tối tân nhất
>> Nga phóng thành công tên lửa Bulava
>> Tên lửa hạt nhân Nga phóng thử thất bại
>> Kế hoạch nâng cấp tên lửa chiến thuật của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.