Chăm sóc da khi đi dã ngoại

30/06/2012 03:00 GMT+7

1. Nếu bạn yêu thích một làn da rám nắng thì đừng nóng vội. Hãy phơi nắng trong vòng nhiều ngày. Lưu ý: tác động của ánh nắng mặt trời lên da bạn quá lâu sẽ gây những ảnh hưởng xấu như cháy nắng hoặc tạo nếp nhăn. Sử dụng kem chống nắng có độ SFP tối thiểu từ 15 trở lên.

2. Trong những buổi vui chơi dã ngoại hay đi biển, hãy uống đủ nước, ít nhất 8 ly/ngày và cách 30 phút bạn phải nạp thêm nước cho cơ thể. Nước không chỉ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tươi tỉnh, nó còn giúp đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể.

 Chăm sóc da khi đi dã ngoại
Ảnh: shutterstock

3. Nếu bị cháy nắng, hãy sử dụng những sản phẩm chiết xuất từ nha đam (nước nha đam, sữa chua nha đam...) và các loại kem dưỡng da có chứa nha đam. Nó có thể làm dịu làn da của bạn và giúp da phục hồi nhanh hơn. Nếu bạn vẫn có kế hoạch đi dã ngoại và phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, có thể sử dụng loại kem chứa kẽm để giúp chữa lành da cháy nắng qua đêm.

4. Những buổi dã ngoại là một ý kiến hay cho mùa hè, nhưng nếu bạn không muốn da mình nổi đầy đốm đỏ do vết tích của muỗi, bọ, côn trùng thì hãy nhớ luôn mang theo kem chống muỗi hay những loại kem chống côn trùng.

5. Tẩy tế bào chết là một trong những việc quan trọng nhất để giữ cho da của bạn luôn tươi đẹp. Nếu ngại mang theo quá nhiều kem dưỡng da vào những buổi đi chơi, bạn có thể thử hỗn hợp dầu ô liu trộn với đường, nó sẽ rất tốt cho da của bạn.

Lan Khanh

>> Chăm sóc da đúng cách
>> Chăm sóc da với bùn
>> Những sai lầm trong chăm sóc da
>> Chăm sóc da mẫn cảm
>> Chăm sóc da khô

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.