Ung thư phổi được khống chế bằng kỹ thuật xâm lấn nhỏ

29/06/2012 08:00 GMT+7

Trải nghiệm điều trị của bà Chanh, một bệnh nhân ung thư phổi từ Thanh Hóa sang Quảng Châu điều trị.

* Tinh thần trách nhiệm của các chuyên gia góp phần trong quá trình điều trị

Bà Nguyễn Thị Chanh, 65 tuổi, một người phụ nữ giản dị, chất phác đến từ Thanh Hóa. Bà có hai người con trai và hai đứa cháu nội. Bà từng là một giáo viên tiểu học đã nghỉ hưu được hơn chục năm nay, chồng bà là cán bộ về hưu. Thu nhập của gia đình không cao, nhưng chỉ cần cả nhà cùng chung sống mạnh khỏe, con cháu luôn sum vầy là có thể an nhàn sống những năm tháng cuối đời rồi, bà Chanh cảm thấy từng ngày trôi qua thật êm ả.

Khối u ở phổi

Nhưng cuộc sống luôn mang đến những điều khó dự liệu trước. Tháng 10.2011, bà Chanh bắt đầu ho, đôi lúc còn ho có đàm. Bà tưởng là cảm sốt thông thường, chỉ uống thuốc cảm cúm, nhưng vẫn không có tiến triển. Khoảng ba đến bốn tháng sau, bà thấy trong cánh mũi có một cục nhỏ bị tắc ở bên trong, hô hấp khó khăn, nằm ngủ chỉ nằm nghiêng một bên phải, hoặc là sau khi làm việc xong, hô hấp càng khó khăn hơn. Buổi tối chỉ có thể ngủ một đến hai tiếng đồng hồ, ho đêm nhiều, bà cảm thấy ho như muốn rút ruột rút gan vậy.

Ngày 20.3.2012 là ngày mà bà nhớ rất rõ. Phát hiện ở bên cổ trái có hai khối u nhỏ như hạt đậu, đến bệnh viện kiểm tra, sau khi chụp CT bác sĩ nói rằng bà bị ung thư phổi. Bà đi hỏi khắp nơi về bệnh và nơi điều trị. Sau này được người bạn giới thiệu, bà quyết định đến Quảng Châu, Trung Quốc để điều trị.

Sau khi đến Quảng Châu nhập viện, bà làm kiểm tra CT, phát hiện khối u ống phế quản bên phải, kích thước 4,7 x 7,1 cm.

 Bà Chanh cùng đội ngũ chuyên gia và phiên dịch sau thời gian điều trị tại Quảng Châu - Ảnh do Asiancancer.com.vn cung cấp
Bà Chanh cùng đội ngũ chuyên gia và phiên dịch sau thời gian điều trị tại Quảng Châu - Ảnh do Asiancancer.com.vn cung cấp

Điều trị đạt kết quả tốt

Dưới sự dẫn dắt của Giáo sư Bành Hiểu Xích, chuyên gia hàng đầu về ung bướu tại Quảng Châu, quyết định phác đồ điều trị cho bà là phương pháp thắt nút mạch. Dưới sự dẫn đường của máy CT, sử dụng kỹ thuật đâm xuyên da, qua động mạch đùi, cây kim với đường kính chỉ khoảng 1,5 mm đưa tới vùng ổ bệnh tại phổi, thuốc hóa trị được đưa vào cục bộ khối u, có thể tiêu diệt tế bào ung thư ở mức cao nhất, mà lại không gây tổn thương đến các cơ quan khỏe mạnh khác. Đồng thời, cũng qua phương pháp này, tìm ra nguồn cung cấp máu chính cho khối u, sau đó dùng thuốc làm nghẽn mạch cung cấp máu đó, chặn đứng nguồn cung cấp “lương thực” tới khối u, từ đó khiến tổ chức khối u bị hoại tử dần.

Tại Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu, bà Chanh làm tất cả bốn lần thắt nút mạch, khối u từ 4,7 x 7,1 cm đã teo nhỏ dần còn 3 x 4 cm, hạch cổ bên trái đã teo nhỏ rõ rệt, chỉ số ung thư giảm xuống đáng kể, tình trạng sức khỏe được cải thiện rõ rệt, hô hấp bình thường, mỗi ngày có thể ngủ thêm 2 tiếng so với trước, cân nặng sau khi mắc bệnh là 49 kg, giờ đã tăng lên trên 50 kg, hiện nay mỗi bữa bà ăn được hai chén cơm.

Bà Chanh nhận thấy đội ngũ chuyên gia và các cộng sự cùng phiên dịch tại đây rất nhiệt tình, đầy tinh thần trách nhiệm trong quá trình tiến hành điều trị cho người bệnh. Có thể nói rằng, bệnh ung thư phổi của bà Chanh đã được khống chế bằng kỹ thuật xâm lấn vết thương nhỏ và một phần nữa không thể thiếu được đó là tinh thần trách nhiệm của đội ngũ chuyên gia.

 
Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).

ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
E-mail: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn:
Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ,
chủ nhật nghỉ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.