Nhậu nhẹt nổi máu côn đồ giết người, lãnh án chung thân

28/06/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Không mâu thuẫn gì với nạn nhân nhưng Trần Trường Khoa, Nguyễn Văn Thiệt và đồng bọn đã ra tay đánh chết nạn nhân.

Ngày 28.6, TAND TP.HCM mở phiên xét xử lưu động tại sân vận động khu phố 3, huyện Củ Chi, tuyên phạt Trần Trường Khoa (20 tuổi, ngụ H.Củ Chi) án tù chung thân và Nguyễn Văn Thiệt (16 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) 6 năm tù, cùng về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, tối 9.7.2011, Thiệt gặp Võ Văn Két và Võ Văn Minh (là cha con kết nghĩa, sống lang thang tại H.Củ Chi) rủ cả hai đi nhậu. Đang ngồi nhậu trước garage số 299, đường 12A, thị trấn Củ Chi (TP.HCM), Thiệt thấy Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Văn Đồng đi ngang qua nên rủ vào nhậu chung. Nhưng Thanh từ chối, chỉ Minh nói “thằng này hôm trước chửi em”. Nghe vậy, Đồng liền nói “đánh nó đi”.

Ngay lập tức, Thanh xông vào đấm đá, cầm gạch đánh vào mặt Minh. Trên đường áp tải Két và Minh ra chỗ vắng để “xử” tiếp, Võ Hoàng Thái và Khoa nhìn thấy cũng nổi máu côn đồ, tham gia. Đến nơi, Thiệt và Đồng bắt Két và Minh để hai tay ra sau lưng để Thanh và Thái đấm đá, lấy gạch đập vào mặt Minh. Còn Khoa nắm tóc, đập mạnh đầu Két xuống đường làm nạn nhân bất tỉnh và chết sau đó do bị chấn thương sọ não. Riêng Minh bị thương nhẹ.

Sau đó, cả bọn thản nhiên bỏ về, để mặc nạn nhân nằm giữa đường.

Liên quan đến vụ án, Thái và Thanh do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên bị đưa vào trường giáo dưỡng để giáo dục còn Đồng đã chết do bị bệnh.

Do không xác định được lai lịch của Két, không xác định ai là thân nhân nên vấn đề bồi thường thiệt hại chưa được xem xét.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp đến tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, do đó, cần phải xử nghiêm để giáo dục, phòng ngừa.

Tin, ảnh: Cao Minh Trực

>> Bênh mẹ, con đánh chết bố
>> Án chung thân cho kẻ đánh chết vợ vì ghen
>> Kẻ đánh chết người tình lãnh án chung thân
>> Một nhà báo bị đánh chết ở Bangladesh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.