Máy tính bảng Google Nexus lộ diện

28/06/2012 06:47 GMT+7

(TNO) Hãng Google vừa công bố mẫu máy tính bảng Nexus 7 với bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 và hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

(TNO) Hãng Google vừa công bố mẫu máy tính bảng Nexus 7 tại sự kiện Google I/O đang diễn ra ở San Franciso, bang California từ ngày 27 - 29.6.

Theo Slashgear, mẫu máy tính bảng Nexus 7 mới của Google trang bị màn hình 7 inch (độ phân giải 1200x800 pixel), bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 cùng nhân đồ họa của nVidia.

Google Nexus 7; Nexus 7; Asus; máy tính bảng; tablet
Giám đốc quản lý sản phẩm tại Google Hugo Barra giới thiệu chiếc máy tính bảng Nexus 7 tại sự kiện Google I/O - Ảnh: Reuters

Nexus 7 được Google quảng cáo là "nhẹ tênh" với trọng lượng chỉ vào khoảng 340 gam, hỗ trợ thời gian dùng pin lên đến 9 giờ (với tác vụ xem phim).

Chiếc máy tính bảng này cũng là sản phẩm đầu tiên được trang bị hệ điều hành Android 4.1 phiên bản "đậu" Jelly Bean.

Theo Reuters, hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean được cho là có hiệu năng xử lý nhanh hơn và đi kèm hàng loạt tính năng mới chẳng hạn như tính năng "tìm kiếm giọng nói".

Ngoài ra, Nexus 7 còn có thể nhanh chóng kết nối đến dịch vụ trực tuyến do Google cung cấp như Youtube hay Google Play.

Cũng theo Google, hãng này đặt mục tiêu trước tiên cho sản phẩm này là cạnh tranh với Kindle Fire của Amazon.

Máy tính bảng Nexus 7 được Google dự kiến phát hành từ giữa tháng 7 tới ở mức giá 199 USD, tuy nhiên hiện khách hàng đã có thể đặt mua trước qua mạng.

Thách thức Siri

Dịp này, Google cũng công bố phiên bản hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean mới dành cho các thiết bị di động.

Theo Slashgear, "điểm son" trên Android 4.1 Jelly Bean là tính năng giọng nói có khả năng cạnh tranh với "trợ lý giọng nói" Siri của Apple.

Về cơ bản, đây là một công cụ nhận dạng giọng nói "siêu tốc" bởi có thể đưa ra kết quả gần như ngay lập tức trong một giao diện người dùng trực quan và đồng nhất.

Hệ thống tìm kiếm giọng nói mới của Google cũng được cho là có khả năng nhận dạng các truy xuất bằng ngôn ngữ tự nhiên, cho phép trích xuất thông tin từ Wikipedia, kết quả tìm kiếm hình ảnh do Google cung cấp cũng như những dữ liệu liên quan khác.

An Huy

>> Máy tính bảng Google Nexus xuất xưởng
>> Rò rỉ cấu hình máy tính bảng Google Nexus
>> Máy tính bảng Google sẽ chạy chip lõi tứ Tegra 3
>> Máy tính bảng Google đe dọa Kindle Fire

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.