Thuốc kích thích rụng trứng ảnh hưởng chiều cao của trẻ

28/06/2012 11:25 GMT+7

(TNO) Những đứa trẻ sinh đủ tháng được thụ thai nhờ thuốc kích thích rụng trứng, sẽ có chiều cao thấp hơn những đứa trẻ cùng lứa được thụ thai tự nhiên.

(TNO) Các nhà khoa học New Zealand phát hiện rằng những đứa trẻ sinh đủ tháng được thụ thai nhờ thuốc kích thích rụng trứng sẽ có chiều cao thấp hơn những đứa trẻ cùng lứa được thụ thai tự nhiên.

Theo Health24, nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học được dẫn đầu bởi tiến sĩ Tim Savage, bác sĩ Nhi khoa, thành viên Viện nghiên cứu Liggins, Trường đại học Auckland (New Zealand).

 Thuốc kích thích rụng trứng ảnh hưởng chiều cao của trẻ - nd

Chiều cao của trẻ bị ảnh hưởng bởi thuốc kích thích rụng trứng - Ảnh: Shutterstock

Các nhà khoa học đã nghiên cứu 84 trẻ được thụ thai nhờ thuốc kích thích rụng trứng và 258 trẻ được thụ thai một cách tự nhiên.

Những đứa trẻ này ở độ tuổi từ 3 đến 10 tuổi, được mang thai đơn và sinh đủ tháng và không trẻ nào thiếu cân khi sinh. Chiều cao của cha mẹ đứa trẻ cũng được xem xét trong quá trình nghiên cứu.

Họ nhận thấy, những đứa trẻ được thụ thai nhờ thuốc kích thích rụng trứng thì thấp hơn 1 inch (khoảng 2,54 cm) so với những đứa trẻ được thụ thai tự nhiên. Sự khác biệt về chiều cao thể hiện rõ hơn ở các trẻ trai.

Không có sự khác biệt đáng kể nào về sức khỏe thể chất giữa hai nhóm trẻ được nghiên cứu.

Đức Trí

>> Ca sinh 4 bé gái hiếm gặp ở VN
>> Phòng bệnh tay chân miệng: người giữ trẻ còn lơ mơ
>> Người lớn làm rối trẻ con
>> Tưởng trẻ con là… hành lý
>> Trẻ con gây sốt
>> Kẹo và trẻ con
>> Cô bé 5 tuổi khiến trẻ con Việt Nam mê mẩn
>> Dạy gì khi trẻ còn thơ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.