Làm đẹp với cám gạo

26/06/2012 04:00 GMT+7

Từ xa xưa các cụ bà của chúng ta đã biết sử dụng bột cám gạo để cải thiện vẻ đẹp của làn da một cách tự nhiên, trên cả tuyệt vời.

Cám gạo được mọi người biết đến như một chất làm đẹp truyền thống của người châu Á. Thế mà chúng ta lại bỏ qua một cách uổng phí. Cám gạo, với tính năng hút nhờn và làm sạch da được sử dụng từ nhiều thế kỷ trước trong nhiều bí quyết chăm sóc sắc đẹp của các cung tần mỹ nữ. Ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy cám gạo trong các lotion, phấn, sữa săn chắc cơ thể và nhiều kem làm mềm và mịn da khác. Chưa kể đến dầu gạo, giàu khoáng chất, có tác dụng siêu làm ẩm.

Chứa nhiều vitamin E và a xít béo thiết yếu, gạo cũng như trà là một thành phần chống ô xy hóa rất mạnh. Nó cho phép giữ màng nhờn - nước của da, giúp tái tạo mô nâng đỡ hoặc hình thành collagen trong cơ thể. Tràn ngập protein, cám gạo còn củng cố, làm ẩm và giúp da trở nên dẻo dai và ngăn ngừa lão hóa. Do vậy, nhiều dân tộc dùng nước cơm để bù nước khi da bị khô.

Ngoài việc gạn lấy nước vo gạo, cho vào lọ thủy tinh sạch, để trong tủ lạnh để rửa mặt, hoặc để lau mặt sau khi tẩy trang, bạn có thể làm bột tẩy tế bào chết bằng cách: trộn 2 muỗng canh bột cám gạo hay bột gạo với sữa tươi thành hỗn hợp vừa sệt, dùng cọ quét lên mặt hoặc lên cơ thể, để 10 phút rồi mát xa da nhẹ nhàng. Hiệu quả lột tẩy được thấy ngay sau đó: da sạch mịn và mềm mượt đến khó tin.

Nước cơm dùng để kho cá, cho em bé uống rất bổ và ngon, hoặc hỗ trợ khi tiêu chảy thì còn có thể sử dụng làm dầu xả mượt tóc nữa. Đối với mái tóc hư tổn bạn có thể dùng nước cơm như mặt nạ: đổ nước lên tóc, mát xa cho thấm da đầu và ngọn tóc, trùm mũ và để tác dụng 10 phút rồi gội đầu với dầu gội thường ngày. Bột cám gạo nổi tiếng với tính năng làm láng, phục hồi và làm mượt, phồng tóc.

Hiện nay, có vài nhãn hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp sản xuất protein cám gạo thủy phân từ enzym để làm hoạt chất chăm sóc tóc và da. Khi sử dụng chỉ cần pha trộn theo tỷ lệ hướng dẫn vào kem dưỡng da tay chân, kem làm mềm da mặt, kem dưỡng mắt hoặc dầu gội hay lotion tắm hằng ngày.

Hồng Ân

>> Làm đẹp da từ trái cây
>> Dưa leo làm đẹp da
>> Làm đẹp da với rau quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.