Đời sống tình dục phản ánh mối quan hệ cặp đôi

25/06/2012 09:27 GMT+7

(TNO) Đời sống tình dục không tốt đẹp phản ánh sự thờ ơ, không thỏa mãn, không hòa hợp về tính cách hay sự ức chế của một hoặc cả hai người trong mối quan hệ của cặp đôi.

(TNO) Đời sống tình dục không tốt đẹp phản ánh sự thờ ơ, không thỏa mãn, không hòa hợp về tính cách hay sự ức chế của một hoặc cả hai người trong mối quan hệ của cặp đôi, theo Time of India.

Sự hòa hợp về mặt tình dục có vai trò rất quan trọng trong đời sống đôi lứa. Nhiều cặp đôi than phiền rằng đời sống tình dục của họ không tốt đẹp và có khi phải nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia để giúp họ giải quyết những rắc rối trong đời sống tình dục.

Theo tiến sĩ Pulkit Sharma, nhà trị liệu Tâm lý học tại Bệnh viện Vimhans, Dehli (Ấn độ), đời sống tình dục không tốt đẹp cũng có nghĩa là mối quan hệ không tốt đẹp.

Do vậy, cần phải tìm hiểu xem đời sống tình dục không tốt đẹp phản ánh điều gì trong mối quan hệ của cặp đôi, từ đó có thể tìm ra biện pháp thích hợp giúp đời sống tình dục tốt đẹp hơn.

Đời sống tình dục không tốt đẹp có nghĩa là mối quan hệ không tốt đẹp
Rắc rối trong đời sống tình dục có thể bắt nguồn từ những mâu thuẫn trong mối quan hệ của cặp đôi - Ảnh: Shutterstock

Đời sống tình dục không tốt đẹp cho thấy mối quan hệ đang trong tình trạng khủng hoảng. Khi nhiều cặp đôi than phiền rằng đời sống tình dục của họ không tốt đẹp, các nhà tư vấn nhận thấy rằng, điều đó phản ánh những rắc rối thầm kín trong mối quan hệ của họ.

Một hoặc cả hai người có thể đã che giấu sự đố kỵ và oán giận đối với người kia và chúng được phản ánh vào đời sống tình dục của họ. Bởi vì quan hệ tình dục có liên quan đến sự cởi mở với người khác, những cặp đôi này sẽ khó có được đời sống tình dục tốt đẹp khi họ vẫn chưa thể cởi mở và giải tỏa những cảm xúc tiêu cực về nhau.

Đời sống tình dục không tốt đẹp và sự không thỏa mãn. Một hoặc cả hai người đã không hiểu được rằng, thỏa mãn tình dục là một phần không thể thiếu của một mối quan hệ tốt đẹp. Nhiều người vẫn mơ tưởng rằng, nếu bạn thực sự yêu một người nào đó, tình dục sẽ không quan trọng lắm.

Thực tế là, tình dục rất quan trọng và nhiều người cảm thấy xấu hổ khi phải chia sẻ suy nghĩ đó với người bạn đời. Những cảm xúc tiêu cực càng ngày càng chồng chất và cuối cùng sẽ phá hỏng mối quan hệ.

Đời sống tình dục không tốt đẹp và sự thờ ơ. Đời sống tình dục không tốt đẹp chứng tỏ một hoặc cả hai người đã thờ ơ với nhu cầu và mong ước của người kia. Trong một mối quan hệ tốt đẹp, cả hai người sẽ có mong muốn mãnh liệt làm cho người kia hài lòng trong mọi việc, bao gồm cả tình dục.

Đời sống tình dục không tốt đẹp và sự không hòa hợp về tính cách. Đời sống tình dục không tốt đẹp cũng cho thấy cả hai người có sự khác biệt và không hiểu được nhau.

Sự không hòa hợp về mặt tâm lý có thể dẫn đến sự không hòa hợp trong đời sống tình dục. Cách thức để kích thích tình dục ở họ hoàn toàn khác nhau. Nhu cầu gần gũi về mặt thể xác của họ cũng khác biệt. Họ cần phải tìm hiểu về nhau nhiều hơn để xây dựng mối quan hệ trước khi mong muốn hòa hợp về mặt tình dục.

Đời sống tình dục không tốt đẹp và sự ức chế. Một hoặc cả hai người cảm thấy bị ức chế trong mối quan hệ của họ. Họ bị rơi vào vòng lẩn quẩn vì cả mối quan hệ lẫn đời sống tình dục trở nên tồi tệ.

Đức Trí

>> Bạn biết hết mọi điều về tình dục?
>> Trường cai nghiện tình dục và phim sex nặng
>> Cụ già gặp nạn với "đồ chơi tình dục
>> Sao không nói" về tình dục
>> Sau nâng ngực, đời sống tình dục phụ nữ tốt hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.